Y tế

Các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai các biện pháp phòng chống dịch CoVid 19

10:47, 19/02/2020
Trước diễn biến hết sức phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19, các đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh tiếp tục triển khai các biện pháp ứng phó, phòng tránh dịch bệnh.

*Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An: Quân y các đơn vị thường xuyên tổ chức đo kiểm tra thân nhiệt, khám kiểm tra tình trạng sức khỏe cho mọi cán bộ chiến sỹ, nhất là lực lượng làm nhiệm vụ trên biên giới, cửa khẩu thường xuyên tiếp xúc với người qua lại biên giới.

 
 Hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách.
Quân y thường xuyên khám, kiểm tra sức khỏe cho CBCS đơn vị
Quân y thường xuyên khám, kiểm tra sức khỏe cho CBCS đơn vị.

Bên cạnh đó, các đơn vị tích cực thực hiện các biện pháp ứng phó như: phun thuốc tiêu độc khử trùng tại 100% doanh trại đơn vị, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn; cấp phát, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách nhằm ngăn ngừa dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

 
 
 
 Phun thuốc tiêu độc, khử trùng doanh trại, khu vực làm thủ tục cửa khẩu

Các biện pháp trên nhằm đảm bảo tỷ lệ quân số khỏe cao, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường tại các cơ quan đơn vị, góp phần ngăn ngừa, đẩy lùi bệnh dịch Covid – 19.

 Hùng Phong

*197 tổ chức công đoàn ở huyện Yên Thành đã nhanh chóng triển khai công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên công đoàn đối với công tác phòng, chống dịch bệnh

 
 Công nhân Công ty MLB, (thị trấn Yên Thành) sau giờ làm việc thực hiện rửa tay bằng xà phòng.

 Đề xuất với chủ các doanh nghiệp, người sử dụng lao động trang bị đủ các phương tiện y tế phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh như khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt, xà phòng và nước rửa tay khử khuẩn. Đồng thời thường xuyên nắm bắt thông tin về diễn biến dịch bệnh để phổ biến, tránh tình trạng hoang mang dao động trước những thông tin sai sự thật.

 
 Phun hóa chất khử trùng khu vực trường, lớp..

Tại 120 trường học đã tuân thủ phương án cho học sinh nghỉ học, phối hợp với chuyên môn và ngành y tế tại địa phương vệ sinh trường lớp sạch sẽ, thông thoáng, phun tiêu độc, khử trùng khu vực trường, lớp..

 
 Trạm y tế 39 xã, thị trấn phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức phun hóa chất  khử khuẩn.

Với sự chung tay phòng chống dịch bệnh của các cấp công đoàn đã góp phần vì sự phát triển của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sức khỏe cho cộng đồng.

Trung tâm VHTT&Truyền thông 

*UBND huyện Nghĩa Đàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tập huấn công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) cho hơn 300 cán bộ, giáo viên các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn toàn huyện.

 
Quang cảnh lớp tập huấn. 

Tại lớp tập huấn, phòng y tế huyện đã cũng cấp cho các học viên các kiến thức về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona như: tình hình dịch bệnh trên thế giới, trong nước, tại tỉnh và trên địa bàn toàn huyện; Cơ chế lây lan; Các triệu chứng lâm sàng; Cách phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona theo khuyến cáo của Bộ Y tế.
Qua buổi tập huấn giúp trang bị các kiến thức cơ bản cho cán bộ, giáo viên các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn huyện nhằm tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống các dịch bệnh cho các em học sinh khi tiếp tục đến trường.

Minh Thái
 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện