Y tế

Hàng nghìn khẩu trang được phát miễn phí phòng chống dịch nCoV

15:28, 06/02/2020
Để nâng cao hiệu quả phòng, chống dịch nCov, ngày 6/2 nhiều địa phương, đơn vị, tổ chức.. đã tiến hành phát  khẩu trang miễn phí tăng sức đề kháng cho người dân trên địa bàn tỉnh.

*Nhóm kết nốt yêu thương Nghệ An phối hợp với Đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể xã Châu Lý (Quỳ Hợp) tổ chức phát gần 3.200 khẩu trang vải miễn phí cho học sinh nghèo tại trường mầm non và tiểu học trên địa bàn xã Châu Lý. Đây là một trong 14 xã đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Quỳ Hợp.

 
 

Theo khuyến cáo của ngành y tế khẩu trang y tế về nguyên tắc dùng một lần, không dùng lần hai, còn khẩu trang vải có thể giặt hàng ngày, lúc nào người dân cũng có khẩu trang sạch để dùng. Khẩu trang y tế và khẩu trang vải cũng đều có tác dụng như nhau về phòng chống dịch bệnh.

 
 

Dịp này, mỗi học sinh của hai trường học mầm non và tiểu học trên địa bàn được phát 3 khẩu trang vải miễn phí. Các giáo viên hai nhà trường vừa phát khẩu trang vải vừa hướng dẫn cho các em nên đeo khẩu trang đúng cách khi đi ra ngoài và tránh tiếp xúc với môi trường có nguy cơ gây bệnh. 

 
 

Được biết, nhóm "Kết nốt yêu thương Nghệ An" họat động với phương châm chia sẻ yêu thương tới những hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ những trường hợp đặc biệt khó khăn không nơi nương tựa, hỏa hoạn, thiện tai, tai nạn giao thông, bệnh hiểm nghèo... Do diễn biến của dịch bệnh viêm phổi cấp Corona rất phức tạp, gây ra hoang mang cho người dân và hầu hết các hiệu thuốc đều bán hết khẩu trang y tế nên nhiều người dân không có khẩu trang để sử dụng. Do đó, để chung tay với học sinh nghèo ở huyện miền núi Quỳ Hợp phòng chống dịch bệnh, nhóm đã kêu gọi hỗ trợ của các mạnh thường quân mua khẩu trang vải phát miễn phí cho các em.

Phan Giang

*BĐBP Nghệ An: Cùng với triển khai các kế hoạch hướng dẫn, thành lập Ban chỉ đạo chống dịch viêm phổi cấp do virut Corona, các đơn vị thuộc BĐBP tỉnh Nghệ An đã cử 58 tổ, 170 đồng chí bám địa bàn; tuyên truyền 71 buổi/ 6798 người nghe; cấp phát 13.291 khẩu trang miễn phí, 250 chai cồn 70 độ sát khuẩn cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn biên giới, phát miễn phí 250 khẩu trang cho công dân xuất, nhập cảnh qua cửa khẩu; sơ khám ban đầu cho 18 trường hợp công dân đi lao động ở Trung Quốc về địa bàn.

 
  Đồn BP Tam Quang trao tặng khẩu trang y tế cho địa phương xã Tam Quang.

Đồng thời, vận động 01 người dân đi lao động ở Trung Quốc về có các triệu chứng ho, sốt ra Bệnh viện khám, cách ly.

                Hải Thượng

* Bệnh viện Quân y 4 (Cục hậu cần, Quân khu 4) đã tiến hành phát khẩu trang y tế miễn pho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đến khám bệnh. Dự kiến từ nay đến hết tháng 02, Bệnh viện sẽ phát hơn 20.000 chiếc khẩu trang miễn phí kèm 20.000 tờ rơi hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa virus corona.

 
: Cán bộ, nhân viên Bệnh viện Quân y 4 phát khẩu trang y tế miễn phí cho bệnh nhân. 

Theo đó, thời gian phát khẩu trang miễn phí nằm trong khung giờ có đông bệnh nhân nhất, cụ thể buổi sáng bắt đầu từ 06h30, buổi chiều bắt đầu từ 13h30 các ngày trong tuần. Đây là việc làm thiết thực, hữu ích cho cộng đồng trong việc phòng bệnh viêm phổi do virus corona, nhất là trong đợt cao điểm rất đông người dân đến Bệnh viện khám chữa bệnh sau đợt nghỉ lễ dài ngày và thị trường khan hiếm khẩu trang như hiện nay.

Lê Phú

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện