Y tế

Thêm một người Việt Nam dương tính virus corona

10:13, 01/02/2020
Nữ nhân viên lễ tân khách sạn ở Nha Trang tiếp xúc với hai người Trung Quốc nhiễm virus corona bị xác định dương tính với virus này.

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại Việt Nam đã xác định 6 trường hợp dương tính với virus corona (nCoV).

Bệnh nhân mới nhất được phát hiện là chị L.T.T.H. 25 tuổi, có địa chỉ thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Chị H. là nhân viên lễ tân khách sạn.

Theo báo cáo giám sát dịch tễ học, bệnh nhân có tiếp xúc gần với hai trường hợp người bệnh (người Trung Quốc) ngày 17/1, cả hai trường hợp này sau đó được chẩn đoán nhiễm virus corona.

 
 Virus corona đang lây lan nhanh trên toàn cầu.

Bệnh nhân sau đó khởi phát bệnh ngày 18/1 với triệu chứng ho, sốt và đã được lấy mẫu máu xét nghiệm, kết quả dương tính với nCoV (ngày 31/1). Bệnh nhân được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Khánh Hoà.

Tỉnh Khánh Hoà hiện ghi nhận số người nghi nhiễm là 23 trường hợp (13 trường hợp đã loại trừ nCoV do kết quả xét nghiệm âm tính).

Như vậy, cùng với 3 trường hợp người Việt và 2 cha con người Trung Quốc bị xác định dương tính với virus corona trước đó, Việt Nam đã có 6 trường hợp dương tính với căn bệnh này.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện