Y tế

Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ hướng tới sự hài lòng của người bệnh

16:06, 21/02/2020
Những năm qua, đội ngũ y, bác sỹ Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ luôn nỗ lực phát triển năng lực chuyên môn, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh. Trong đó, sự đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế nhằm hướng tới sự hài lòng của người bệnh được coi là động lực cạnh tranh về uy tín, thương hiệu, chất lượng dịch vụ y tế của đơn vị ở tuyến huyện.

Trong năm 2019, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, nên số lượng bệnh nhân đến khám bệnh và điều trị nội trú tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ rất đông, trung bình mỗi ngày có 450 lượt bệnh nhân đến khám, trong đó bệnh nhân điều trị nội trú là 220 người. Riêng năm 2019 đã có 112.554 lượt người đến khám chữa bệnh, đạt 112,5% kế hoạch; bệnh nhân điều trị nội trú 14.700 lượt người, công suất sử dụng giường bệnh đạt 173% với thực tế 240 giường/ kế hoạch 150 giường. Có được kết quả trên là nhờ sự phát triển đồng thời giữa năng lực chuyên môn và đổi mới phong cách, nâng cao chất lượng phục vụ.

Chỉ tính trong năm 2019, đơn vị đã và cử 11 bác sỹ đi đào tạo chuyên sâu các chuyên khoa tại các bệnh viên tuyến Trung ương, tuyến tỉnh. Nhờ đó, đã góp phần giúp đơn vị thực hiện thành công 2.560 ca phẫu thuật trong năm 2019. Có thể kể đến các kỹ thuật như nội soi thoát vị bẹn có đặt tâm lưới, mổ cắt 1 thùy tuyến giáp, gây mê trong nội soi tiêu hóa, xét nghiệm sàng lọc phát hiện ung thư sớm.. cơ bản đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân trên địa bàn, hạn chế được bệnh nhân chuyển lên tuyến trên.

 
 Khu vực chờ tại phòng xét nghiệm của Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ được đầu tư xây dựng khang trang.

“ Chúng tôi đưa cháu đến đây nhập viện, mổ, tôi thấy cơ sở vật chất ở đây khang trang, hiện đại, y bác sỹ gần gũi, thân thiện với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân nên chúng tôi rất yên tâm mổ tại đây” - ông Trần Văn Hòa có người nhà đang phẫu thuật cắt bỏ u nang tử cung tại trung tâm bày tỏ.

Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ hiện có 13 khoa với tổng 148 cán bộ viên chức, trong đó có 43 bác sỹ. Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh cho mọi người, đơn vị tập trung xây dựng nâng cấp cơ sở hạ tầng, nâng cao chất lượng phòng nằm điều trị bệnh nhân, phòng làm việc cho cán bộ. Cụ thể, trong năm 2019 đã cải tạo nâng cấp và đưa vào sử dụng nhà kỷ thuật, nhà mổ; Cải tạo sửa chữa và đưa vào sử dụng nhà xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, xây mới phòng xét nghiệm đạt an toàn sinh học cấp II, giàn mát khu vực chờ trả kết quả xét nghiệm... với tổng vốn đầu tư gần 2,3 tỷ đồng. Bên cạnh đó, đơn vị còn chú trọng đầu tư xây dựng khuôn viên, môi trường tại các khoa, phòng luôn xanh- sạch- đẹp, thân thiện gần gũi với con người.

 
 Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã làm chủ được nhiều kỹ thuật mới.

Cùng với nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đầu tư xây dựng CSHT, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ còn tiếp tục thực hiện kế hoạch“ Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. 

“Cứ mỗi lần đau ốm, tôi đến đây khám bệnh, tôi thấy 2 năm nay bệnh viện đã chuyển biến tích cực, nhất là thái độ y bác sỹ đã thay đổi tôn trọng, tận tình với bệnh nhân, thứ hai là môi trường từ phòng chờ, phòng khám, phòng bệnh khuôn viên bệnh viện rất sạch sẽ, các phòng khám được đầu tư mở rộng, khoa học” - chị Nguyễn Thị Hà người dân xóm 5B xã Nghĩa Đồng chia sẻ.
Bên cạnh đó, Trung tâm còn tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh, đưa phần mềm quản lý khám, chữa bệnh vào hoạt động, giúp giải quyết các thủ tục nhanh gọn, chính xác, giảm phiền hà cho bệnh nhân. Duy trì thực hiện hòm thư góp ý, đường dây nóng, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tận tình giữa cán bộ y tế với bệnh nhân. 
  

 
Ca phẫu thuật nội soi cắt bỏ u nang buồng trứng được thực hiện tại Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ.

“Trong năm 2020, Trung tâm tiếp tục đầu tư cả về chuyên môn và cơ sở vật chất để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo điều kiện cho các bác sỹ tiếp tục đào tạo chuyên sâu các kỹ thuật mới, thực hiện thành thạo các kíp mổ nội soi đã thực hiện trong năm 2019” - bác sỹ Nguyễn Viết Xuân. Phó Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ trao đổi.
Với chủ trương “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ đã góp phần làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn, tạo được địa chỉ tin cậy, củng cố niềm tin nơi người dân vào sự phát triển của dịch vụ y tế tuyến huyện.

Cẩm Tú - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện