Y tế

4 công dân Yên Thành đi trên chuyến bay QR968 đã được cách ly

18:17, 14/03/2020
Trước thông tin huyện Yên Thành có  4 người  trong số từ 11 người ở Nghệ An đi cùng người phụ nữ trú tại Hà Nội trên chuyến bay mang số hiệu QR968 từ Doha (Qatar), về  sân bay Nội Bài vào sáng 13/3 có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19, huyện Yên Thành đã kịp thời chỉ đạo các ngành chức năng và chính quyền  địa phương các xã rà soát, nắm tình hình cụ thể và vận động người dân cách ly theo quy định của Bộ y tế. 

Theo đó, đã  xác minh được danh tính 4 người  gồm: Bà Trần Thị T (SN 1968) ở xóm 6, xã Bảo Thành; Em Trần Võ Nguyên M – cháu ngoại bà T ở xã Vĩnh Thành; anh Nguyễn Văn A ( SN 2001) ở xóm Văn Tập, xã Khánh Thành và anh Nguyễn Tiến Q. ( SN 1982) ở xóm Tâm Hợp, xã Thọ Thành. 

 
 Bà Trần Thị T và em Trần Võ Nguyên M  đang được cách ly tại Trạm y tế xã Bảo Thành.

Sau khi xuống sân bay Nội Bài, bà Trần Thị T cùng cháu Trần Võ Nguyên M đã cùng về quê tại xóm 6 xã Bảo Thành; Anh Nguyễn Tiến Q về xóm Tâm Hợp, xã Thọ Thành lúc 17 giờ ngày 13/3 và đã khai báo y tế với chính quyền, đồng thời tự cách ly tại nhà. 
Sáng ngày 14/3, khi có thông tin những công dân nói trên đi cùng chuyến bay với 1 người nhiễm CoviD 19, Ban chỉ đạo phòng dịch của huyện đã khẩn trương chỉ đạo các xã vận động những công dân nói trên đến cách ly tại trạm y tế, tất cả đều chấp hành. Riêng trường hợp anh Nguyễn Văn A ở xã Khánh Thành đã ở lại nhà anh trai tại Hà Nội, sau đó được cách ly tập trung. Lái xe tắc xi ở xã Vĩnh Thành chở bà T và cháu đã được cách ly tại nhà.

 
 Trung tâm y tế huyện Yên Thành phun khử khuẩn tại các trạm y tế đang có người  cách ly. 

Chiều 14/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện  và các ngành liên quan đã trực tiếp xuống kiểm tra tại các trạm y tế , đồng thời triển khai ngay các biện pháp phòng chống dịch; giao chính quyền sở tại rà soát những công dân nói trên đã tiếp xúc với bao nhiêu người để có biện pháp cách ly tại nhà, cũng như đảm bảo các chế độ đối với những người cách ly tại Trạm y tế. Chiều cùng ngày, Trung  tâm y tế huyện cũng đã huy động lực lượng và phương tiện phun hóa chất khử khuẩn tại nhà riêng và khu dân cư của những công dân vừa nêu.  
Hiện tại, cả 4 người dân của huyện Yên Thành đi trên chuyến bay QR968 sức khỏe vẫn bình thường, chưa có biểu hiện của dịch bệnh Covid 19.

TT VHTT&TT Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện