Y tế

Nghệ An: Khẩn cấp tìm 12 người trên chuyến bay có hành khách dương tính với Covid-19

10:18, 14/03/2020
Sau khi đáp xuống sân bay Nội Bài, một hành khách ở Hà Nội đã có kết quả dương tính với Covid-19. Trên chuyến bay này, có đến 12 người ở Nghệ An.    

Sáng 14/3, ông Nguyễn Văn Định – Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết: “Sở Y tế đang phối hợp cùng với công an truy tìm những người trên cùng chuyến bay vừa đáp xuống sân bay Nội Bài sáng 13/3 có bệnh nhân dương tính với Covid-19".

 
 

Theo giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, trên chuyến bay này có đến 11 người quê Nghệ An. Trong danh sách 11 người, có 4 người được cho là đang lưu trú tại huyện Yên Thành, 2 người đang ở TP Vinh. Sau khi xuống sân bay, họ đã lên xe về quê.

PGS-TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết: "Sau khi nhận được thông báo của Bộ Y tế, Sở đang làm văn bản hỏa tốc, gửi các địa phương để rà soát, truy tìm những người đi trên chuyến bay cùng với bệnh nhân dương tính với Covid-19 để đưa đi cách ly tập trung khẩn cấp”.

Được biết, sáng ngày 13/3, chuyến bay mang số hiệu QR968 từ Doha (Qatar) về tới sân bay Nội Bài. Đến sáng nay, một người phụ nữ trú tại Hà Nội đi trên chuyến bay có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. 

Theo CSAT

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện