Y tế

Kỳ Sơn kiểm tra sức khỏe cho các lao động đi làm ăn xa về

09:57, 13/03/2020
Để ứng phó với dịch bệnh CoVid-19, huyện Kỳ Sơn đã tổ chức kiểm tra sức khỏe cho các lao động đi làm ăn xa quay trở về địa phương.
 
 Lấy tiền sử bệnh, lịch trình di chuyển của người dân, đặc biệt là những lao động đi làm việc ở các tỉnh, thành phố đã có người nhiễm virus CoVid-19 như Hài Nội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc …

Tại trạm y tế xã Hữu Kiệm từ ngày 10 đến ngày 12 tháng 3, trạm đã tổ chức kiểm tra thân nhiệt, khám sàng lọc, lấy tiền sự, lịch trình di chuyển của người dân, đặc biệt là những lao động đi làm việc ở các tỉnh, thành phố đã có người nhiễm virus CoVid-19 như Hài Nội, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc...
Sau 3 ngày Trạm y tế xã Hữu Kiệm đã tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe, thân nhiệt cho gần 20 người dân trên địa bàn. Dù không phát hiện ca nghi nhiễm dịch bệnh, nhưng cơ quan chuyên môn cũng tư vấn và vận động người dân triển khai thực hiện các biện pháp cơ bản trong công tác phòng chống dịch như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trên 2 mét, tránh tiếp xúc với người khác và tự cách lý ở nhà trong vòng 1 tuần, nếu cơ thể có biểu hiện sốt, ho thì đến ngay cơ sở y tế để được điều trị, sét nghiệm cụ thể hơn.

 
Khám sàng lọc sức khỏe cho người dân. 

Ngoài xã Hữu Kiệm, thời gian này Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn, cũng chỉ đạo các tất cả các trạm y tế các xã thị trấn triển khai kiểm tra sức khỏe cho người dân mới từ các địa phương khác trở về quê.

Lữ Phú – Duy Khánh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện