Y tế

Nghệ An: Bệnh nhân trở về từ vùng dịch Nhật Bản âm tính với virus Corona

17:15, 12/03/2020
Bệnh nhân tên H.V. H (37 tuổi, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên) trở về từ vùng dịch Nhật Bản, có kết quả âm tính với virus corona.

Vào lúc 16h30 chiều nay (12/3), thông tin nhanh từ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long cho biết đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 từ Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương của bệnh nhân H.V. H (37 tuổi, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên), vừa trở về từ vùng dịch Nhật Bản. Theo đó, kết quả xét nghiệm lần 1, bệnh nhân H.V.H âtính với virus Corona.

Trước đó, anh H.V. H (37 tuổi, xã Hưng Tân, Hưng Nguyên), lao động ở Nhật Bản một năm qua, ở ngay trong vùng đã công bố dịch. Tại nơi anh này đã ở bên Nhật Bản, trong bán kính chỉ 1km đã có 5 người bị nhiễm. Từ một tuần trước, bệnh nhân đã có nhiều triệu chứng của dịch bệnh. Bệnh nhân H. ở cùng với 3 người khác, và cả 3 đều bị ho, đau họng, khó thở, tức ngực. Sau khi đến cơ sở y tế tại Nhật khám, những người này nhận được lời khuyên nên về nước. 

 
Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh cùng các lực lượng chức năng thức trắng đêm để đưa toàn bộ người trên xe khách vào khu cách ly tập trung đồng thời lấy mẫu xét nghiệm và điều tra y tế. 

Bệnh nhân H. về đến sân bay Nội Bài lúc 14h30 chiều 11/3 rồi lên xe buýt vào trung tâm Hà Nội mua sim điện thoại, ăn phở và bắt taxi về bến xe Nước Ngầm lên xe khách về Nghệ An. Trên xe có 15 hành khách, 1 lái xe và 1 phụ xe. Trong đó, bệnh nhân H. đeo khẩu trang, nằm giường sau cùng.

 Nhận được tin báo, 0h ngày 12/3, lực lượng chức năng của Nghệ An bao gồm y tế, công an, quân đội đã tổ chức chốt chặn ở đầu TP Vinh để kiểm tra xe khách này. Tuy nhiên lúc này trên xe chỉ còn 8 người, 7 hành khách khác đã xuống xe dọc đường. Riêng lái xe không chịu hợp tác. Đến khoảng 3h sáng, cơ quan chức năng mới hoàn tất được việc lấy lời khai y tế cùng như mẫu bệnh phẩm để đi xét nghiệm. Hiện 8 người này đang được cách ly tập trung của quân đội.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện