Y tế

Tương Dương: Tiến hành kiểm tra, đo thân nhiệt số người đi làm ăn xa về trên địa bàn

20:40, 12/03/2020
Để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid- 19, chiều nay (12/3), lực lượng chức năng huyện Tương Dương đã tiến hành kiểm tra 1 xe khách với số lượng 17 hành khách đi trên xe. Qua kiểm tra, đo thân nhiệt, kết quả cả 17 người sức khỏe ổn định, không có biểu hiện bất thường.

 Mặc dù, hiện nay trên địa bàn huyện Tương Dương chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19, tuy nhiên trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh, huyện đã quyết liệt chỉ đạo triển khai các biện pháp đồng bộ nhằm phòng, chống dịch bệnh. 

 
Trung tâm y tế huyện Tương Dương kiểm tra sức khỏe cho những người dân đi làm ăn xa về trên địa bàn.

Cùng với đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng và thường xuyên để mọi người dân nắm bắt được tình hình dịch bệnh, huyện Tương Dương đã chỉ đạo các cơ quan chức năng cùng các địa phương tiến hành việc kiểm tra, xác minh những công dân có liên quan đến việc đi làm ăn xa, nhất là những người đi lao động ở các vùng dịch về như Trung Quốc, Đài Loan..Từ đó nắm bắt kịp thời những đối tượng nghi ngờ và có cách ly ngay từ ban đầu. Bên cạnh đó, tổ chức rà soát, tổng hợp danh sách và theo dõi những trường hợp đi nước ngoài hoặc đi về từ vùng dịch.

 
Huyện bố trí các điểm rửa tay sát khuẩn. 

Theo đó, lực lượng công an huyện Tương Dương đã tiến hành đón các xe tại điểm đầu vào huyện, kiểm tra lấy thông tin, quản lý các đối tượng đi làm ăn xa về trên địa bàn. Đồng thời, hướng dẫn người dân lên Trung tâm Y tế huyện khám, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt. Trường hợp phát hiện các đối tượng có biểu hiện, triệu chứng nghi ngờ bị nhiễm bệnh, Trung tâm Y tế huyện sẽ liên hệ trực tiếp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh của tỉnh để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm, khoanh vùng dập dịch và triển khai ngay các biện pháp cách ly bắt buộc…

 
Tiến hành đo thân nhiệt cho những người đi trên xe khách.

Trong chiều nay (12/3), lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra 1 xe khách với số lượng 17 hành khách đi trên xe. Qua kiểm tra, đo thân nhiệt, kết quả cả 17 người sức khỏe ổn định, không có có biểu hiện bất thường. 

Thời gian tới, để chủ động ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Tương Dương sẽ tiến hành thường xuyên việc kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho các công dân đi làm ăn xa về trên địa bàn.

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện