Y tế

Nghệ An cách ly 11 người đi trên chuyến bay QR968 có người mắc Covid-19

17:06, 14/03/2020
Chiều 14-3, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An Nguyễn Văn Định cho biết, đã tổ chức cách ly 11 người Nghệ An đi trên chuyến bay cùng bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Chuyến bay mang số hiệu QR968 từ Doha (Qatar), về tới sân bay Nội Bài sáng 13-3. Sau khi xuống sân bay, 11 người Nghệ An đã lên xe về quê.

Đến sáng nay, 14-3, ngay sau khi nhận được thông tin từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, một người phụ nữ đi trên chuyến bay dương tính với Covid-19, Sở Y tế Nghệ An - Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã có văn bản đề nghị Công an tỉnh, UBND các huyện, thành phố, thị xã cùng các cấp, ngành, đơn vị liên quan phối hợp, khẩn trương rà soát, xác minh, phát hiện nơi lưu trú của 11 hành khách nói trên.

 
 

Khi thông tin có 11 người Nghệ An cùng chuyến bay với BN 51, Sở Y tế Nghệ An đã khẩn trương phối hợp với công an, chính quyền và trung tâm y tế các huyện trên địa bàn rà soát và tiến hành cách ly các trường hợp này. Những người đã tiếp xúc với những người này phải thực hiện khai báo y tế, theo dõi sức khỏe và tổ chức cách ly theo quy định.

“Các trường hợp này tuy cùng chuyến bay nhưng ngồi khác khoang với BN51, trước mắt chưa lấy mẫu xét nghiệm nhưng được theo dõi sát sao, cách ly 14 ngày. Trong khoảng thời gian này, ai có biểu hiện bệnh thì sẽ lấy mẫu xét nghiệm ngay", ông Định nói.

Đầu giờ chiều cùng ngày, Bộ Y tế đã thông tin BN51 là nữ, 22 tuổi, địa chỉ Xuân Đỉnh, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Bệnh nhân là du học sinh ở Châu Âu, từ ngày 23/2 đến 12/3 có đi qua nhiều nước.

Theo Nhân dân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện