Y tế

Các địa phương trong tỉnh tiếp nhận công dân về thực hiện cách ly tập trung

09:10, 31/03/2020
Trong 2 ngày 30-31/3, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tiếp nhận công dân nhập cảnh từ Lào về thực hiện cách ly tập trung phòng chống dịch Covid – 19  theo hướng dẫn của Bộ y tế.

*Vào lúc 2h45 sáng nay (31/3), huyện Qùy Hợp đã tiếp nhận bố trí 63 công dân trở về từ Lào, Thái Lan qua cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) về cách ly tập trung tại trường THCS Châu Lý.

 
  Phun khử khuẩn xe chở công dân về khu cách ly.

Theo đó, 63 công dân về cách ly tập trung tại huyện Qùy Hợp (Trong đó có 6 nữ, 3 trẻ em) đã được các lực lượng chức năng triển khai công tác tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt cho từng trường hợp; phát khẩu trang, thực hiện khai báo y tế, cấp phát nhu yếu phẩm, phân luồng bố trí phòng ở đầy đủ cho tất cả các trường hợp và đảm bảo chế độ ăn nghỉ, sinh hoạt cho công dân tại khu vực cách ly tập trung.

 
  Phun khử khuẩn hành lý công dân. 

Hiện 63 trường hợp cách ly tập trung tại huyện Qùy Hợp sức khỏe ổn định, không có biểu hiện sốt, ho.

 
 Các công dân khai báo y tế. 

Tại đây có quy mô 20 phòng, với sức chứa từ 180 -200 người, có đầy đủ các điều kiện đảm bảo: điện, nước, chăn, màn, công trình vệ sinh; phục vụ ăn, ở đảm bảo. 

 
  Các công dân nhận nhu yếu phẩm.
Tại khu vực cách ly y tế tập trung, huyện Qùy Hợp đã bố trí 19 cán bộ y bác sỹ; Ban chỉ huy quân sự huyện; công an huyện và các đồng chí dân quân tự vệ xã Châu Lý thực hiện túc trực 24/24h để đảm bảo các điều kiện chăm sóc sức khỏe, phục vụ ăn uống, sinh hoạt cho công dân và đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội tại khu vực cách ly.

Huy Nhâm – Trung Hiếu

 

*Vào lúc 0h30 phút sáng ngày 31/3, huyện Đô Lương đã tổ chức đón 106 người từ Lào về khu cách ly tại trường Tiểu học xã Đặng Sơn. 

 
   Phun khử khuẩn xe chở công dân về khu cách ly.

Trong số 106 người đi làm ăn từ Lào về có 70 phụ nữ và nhiều em nhỏ. Phần lớn những người này đều dinh sống và làm ăn tại Tỉnh Viên Chăn và Tỉnh Xiêng Khoảng. Đoàn gồm có 1 xe Ô tô  khách 33 chỗ và 16 xe con. Trên xe phần lớn những người trong gia đình. 

 
Lập danh sách công dân để đưa vào quản lý. 

Tất cả những người từ Lào về khu cách ly đều được khử trùng tiêu độc, kiểm tra thân nhiệt, lập danh sách để đưa vào quản lý dịch bệnh. Đồng thời được cách ly 14 ngày kể từ khi có mặt tại khu cách ly.

 
 Đo thân nhiệt cho các công dân.

BCH Quân sự huyện Đô Lương đã bố trí đầy đủ nơi ăn, chốn nghỉ, các vật dụng tư trang cá nhân phục vụ cho người được cách ly đảm bảo ổn định cuộc sống. Trung tâm Y tế huyện đã cử 3 cán bộ y, bác sỹ và nhân viên y tế đảm bảo công tác kiểm tra sức khỏe cho mọi người trong quá trình cách ly.

 
Công dân nhận phòng tại khu cách ly. 

Theo những người được cách ly đợt này tại Đô Lương đều cảm ơn  sự quan tâm chu đáo của huyện Đô Lương về việc đảm bảo mọi điều kiện cơ sở vật chất và tinh thần.

Hữu Hoàn

*Chiều 30/3, Thị xã Thái Hòa đã tiếp nhận thêm 70 công dân Việt Nam sinh sống và làm việc tại nước Lào về, thực hiện đưa vào cách ly tập trung, nâng tổng số người cái ly tập trung lên 200 người tại khu cách ly tập trung ở Trường trung cấp KTKT Miền Tây (cơ sở 2), tại xóm Hưng Đông, xã Tây Hiếu.

 
 Khu các ly tập trung tại thị xã thái Hòa hiện đã tiếp nhận 200 công dân.

Ngay sau khi về đến khu cách ly tập trung, các lực lượng chức năng thị xã Thái Hòa đã tiến hành các khâu như: Phun khử trùng, sát khuẩn, lấy lời khai y tế, đo thân nhiệt, cung cấp đầy đủ đồ dùng cá nhân, nhu yếu phẩm cho người cách ly. Đồng thời, hướng dẫn cho những người thực hiện cách ly nắm rõ các yêu cầu đối với người cách ly khi thực hiện cách ly tập trung.

 
  Lực lượng chức năng phun khủ trùng khu vực xe và công dân từ lào về.

Qua kiểm tra ban đầu 100% người về đây thực hiện cách ly tập trung có sức khỏe ổn định. BCĐ thị xã cũng đã chỉ đạo các thành viên tham gia làm nhiệm vụ phục vụ tại khu cách ly đảm bảo những điều kiện tốt nhất về sinh hoạt, khẩu phần ăn và tiến hành theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt hàng ngày cho những người cách ly.

 
 Các công dân được kiểm tra thân nhiệt, lấy tờ khai trước khi vào phòng cách ly.

Như vậy, đến thời điểm hiện nay, tại khu cách ly tập trung ở thị xã Thái Hòa đã tiếp nhận 200 công dân nhập cảnh từ Lào về thực hiện cách ly tập trung theo hướng dẫn của Bộ y tế.

 Thu Trang – Quang Huy

*Trong chiều và tối 30/3, huyện Nghĩa Đàn đã tiếp nhận 160 công dân sinh sống và lao động tại nước bạn Lào trở về nước để cách ly phòng chống dịch Covid – 19.

 
 Khai báo y tế tại khu cách ly trung tâm Y tế Nghĩa Đàn.

Trong đó tại điểm cách ly trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn có 113 công dân, điểm cách ly trường PTDT BT THCS Nghĩa Mai có 47 công dân. Tại điểm tiếp nhận, các công dân đã được kiểm tra thân nhiệt và lấy phiếu khai thông tin cá nhân.

 
 Khai báo y tế tại khu cách ly PTDT BT THCS Nghĩa Mai.

Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các công dân, phòng chống lây lan dịch bệnh Covid  - 19, tất cả công dân trở về đợt này sẽ được cách ly, theo dõi tình hình sức khỏe một cách chặt chẽ trong 14 ngày.  

 
 Các công dân đều được đo thân nhiệt.
 
Các tình nguyện viên tham gia phục vụ hậu cần cho khu cách ly. 

Các khu cách ly được bố trí chu đáo, đầy đủ về nhân lực, trang thiết bị, phương án đảm bảo ăn, ở, sinh hoạt cho người được cách ly.

Đức Anh 

 

 

 

 

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện