Y tế

Quỳ Hợp diễn tập các phương án tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch Covid-19

17:55, 30/03/2020
Chiều 30/3, huyện Quỳ Hợp tổ chức diễn tập các phương án tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch Covid-19. Tham gia diễn tập các lực lượng sẽ thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly này.
 
 Các công dân khai báo y tế.

Trường THCS bán trú Châu Lý là một trong những điểm được tỉnh Nghệ An chọn làm nơi sẽ cách ly tập trung 14 ngày đối với những công dân trở về từ các quốc gia có dịch. Tại đây, có thể tiếp nhận đến 220 người.

 
 Phun khử khuẩn xe chở công dân về khu cách ly.

Theo kịch bản diễn tập, sau khi Sở Y tế hoàn chỉnh thủ tục kiểm tra sức khỏe công dân tại Lào và tổ chức bàn giao cho Bộ chỉ huy quân sự tỉnh vận chuyển về Trường THCS bán trú Châu Lý.

 
 Các công dân vào nhận phòng tại tại khu cách ly.

Tại đây tất cả các công dân này hoàn toàn yên tâm, khi đã có lực lượng Quân y, y tế địa phương, nuôi quân, công an địa phương và các lực lượng khác đảm bảo thực hiện việc giám sát, theo dõi tình trạng sức khỏe cũng như đảm bảo điều kiện ăn, ở, sinh hoạt; sau khi hết thời gian 14 ngày cách ly, công dân được bàn giao về địa phương tiếp tục theo dõi tình trạng sức khỏe.

 
 Đo thân nhiệt cho các công dân vào khu cách ly.

Tại buổi diễn tập, lực lượng tham gia diễn tập đã thực hiện tốt các bước như tiếp nhận công dân và khử khuẩn trước khi công dân xuống  xe; Khai báo thông tin công dân, kiểm tra sức khỏe bằng máy đo thân nhiệt; Bố trí các nhu yếu phẩm, nơi ăn chốn ngủ của công dân...đúng quy định Bộ y tế. 

 
 Các công dân nhận nhu yếu phẩm.

Buổi diễn tập cũng đã thực hiện việc vận chuyển công dân có triệu chứng như ho, đau ngực khó thở về khu cách ly trung nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh.

 
 Hướng dẫn các công dân vào khu cách ly.
 
Hướng dẫn công dân rửa tay xát khuẩn và thay khẩu trang y tế trước khi vào khu cách ly nhà ở. 
 
Trình huống đưa công dân bỏ trốn về phòng khi trốn khỏi phòng cách ly. 

Các tình huống khác như công dân bỏ trốn khỏi khu cách ly, đánh bạc trong các phòng cách ly, việc  xử lý rác thải sinh hoạt tại khu cách ly...

 


 

Phan Giang - Trung Hiếu 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện