Y tế

Tỉnh Nghệ An khảo sát mở thêm 6 - 7 điểm cách ly, sẵn sàng đón công dân từ vùng dịch trở về

18:13, 30/03/2020
Trước sức ép quá tải về cách ly công dân từ ngước ngoài trở về nước, Chiều nay (30/3). Đoàn công tác UBND tỉnh do đồng chí Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh làm trương đoàn đã tới kiểm tra các khu cách ly tập trung và khảo sát một số địa điểm sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam từ các nước và vùng dịch trở về trên địa bàn tỉnh. 

Cùng đi với đoàn có đồng chí Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - UVBTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

 
  Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, UVBTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh báo cáo công tác chuẩn bị và đón tiếp tại khu cách ly của Ban chỉ huy quân sự huyện Ngi Lộc tại Trường dân tộc nội trú cơ sở 2.

Như vậy tính đến 16h ngày 30/3 trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã cách ly hơn 7000 người Việt Nam và 2 người nước ngoài. Tại khu cách ly địa phương là hơn 2600 người, các điểm tập trung của Bộ CHQS tỉnh và Ban chỉ huy Quân sự các huyện, thị, thành là hơn 4500 người.

 
 Kiểm tra cơ sở vật chất và công tác chuẩn bị tại khu cách ly Ban chỉ huy quân sự thành phố Vinh.

Tính tới thời điểm hiện tại tỉnh Nghệ An đã thành lập 15 điểm các ly tập trung và đã đón các công dân từ các quốc gia và vùng dịch trở về trên địa bàn tỉnh. Theo dự kiến trong nhưng ngày tới trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lượng công dân Việt Nan từ các trở về nước nhiều. Để đáp ứng nhu cầu tiếp nhận các công dân từ các nước và vùng dịch trở về trên địa bàn tình. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long yêu các đơn vị tiếp tục khảo sát và thành lập từ 6 đến 7 điểm cách ly tập trung có thể tiếp nhân lên tới 10.000 người, đồng thời đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh cung yêu cầu các cơ quan đơn vị có liên quan làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt như con người, địa điểm, cơ sở vật chất, nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm, sẵn sàng tiếp nhận cách ly các công dân khi từ vùng dịch và các nước trở về trên địa bàn tỉnh.

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện