Y tế

Các đơn vị, địa phương tập trung triển khai nhiều hoạt động phòng chống dịch Covid-19

17:31, 18/03/2020
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã tập trung triển khai nhiều hoạt động phòng chống như phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn nhân dân thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng nước sát khuẩn, cách đeo khẩu trang đúng cách, tặng khẩu trang cho người dân..

*Thời gian qua, Trung đoàn 3, Sư đoàn 324 đã tổ chức tuyên truyền, giáo dục về nguồn gốc, triệu chứng, mức độ nguy hiểm, sự lây lan  và các biện pháp phòng chống Covid-19 đến 100% cán bộ, chiến sỹ qua hệ thống truyền thanh nội bộ, bằng pano, apphic, băng rôn, khẩu hiệu và lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của các đơn vị.

 
 Đội ngũ cán bộ quân y đơn vị tiến hành kiểm tra thân nhiệt cán bộ, chiến sĩ. 

Bên cạnh đó, đơn vị chủ động khai thác hóa chất khử trùng Cloramin B được 100 Kg. Tổ chức khai thác khẩu trang, đã cấp khẩu trang y tế miễn phí cho 874 chiến sỹ mới để phòng chống dịch lây lan vào đơn vị.

 
Đơn vị tổ chức bố trí được 40 điểm rửa tay bằng xà phòng, 7 điểm đo thân nhiệt.

Tổ chức bố trí được 40 điểm rửa tay bằng xà phòng, 7 điểm đo thân nhiệt, chuẩn bị một phòng cách ly tại Đại đội 24, một phòng tiếp dân khi cần thiết ở Nhà khách của Trung đoàn; cũng như xây dựng kế hoạch phòng chống dịch, thành lập tổ cơ động phòng chống dịch của Trung đoàn biên chế 04 đồng chí 01 Bác sỹ, 02 Y sỹ, 01 lái xe theo quy định của cấp trên…

 
 Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Phó Tư lệnh Quân khu kết luật kiểm tra tại đơn vị Trung đoàn 3. 

Qua kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của Trung đoàn 3 ( Sư đoàn 324), Đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã biểu dương những kết quả đã đạt được trên các mặt công tác của Trung đoàn trong thời gian qua, nhất là trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới Trung đoàn phải nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 với tinh thần “ Chống dịch như chống giặc ”, sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ phòng dịch theo yêu cầu của Quân khu, Sư đoàn khi có tình huống xảy ra. Bên cạnh đó tăng cường kết hợp quân dân y trong công tác phòng, chống dịch bệnh, làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe bộ đội, nhân dân trên địa bàn đóng quân. 

Hữu Tân – Thanh Xuân

*Nhằm  phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch covid 19 vào địa bàn, Đồn Biên phòng Tam Hợp, BĐBP Nghệ  An đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương thành lập các tổ công tác kiểm tra kiểm soát chặt chẽ người ra vào khu vực biên giới.

 
 Tuyên truyền phòng chống dịch.

Đơn vị đã phối hợp địa phương thành lập các tổ công tác gồm các lực lượng: đồn Biên phòng, lực lượng công an và cán bộ y tế xã, thường xuyên chốt chặn tại các địa điểm có đông người qua lại, chủ yếu là người từ ngoài địa bàn vào khu vực biên giới để bán hàng, mua nông sản.  

 
Đo thân nhiệt và phát khẩu trang cho những người vào khu vực biên giới. 

Các tổ công tác có nhiệm vụ tuyên truyền phòng chống dịch covid 19, đo thân nhiệt và phát khẩu trang miễn phí cho những người từ ngoài địa bàn vào khu vực biên giới.
Hoạt động này nhằm phát hiện và ngăn chặn lây lan dịch bệnh covid 19.

                Hải Thượng

*Để kịp thời nâng cao nhận thức, hành động cho người dân về phòng ngừa dịch bệnh Covid- 19, 18/3, BTV Đoàn xã Nghĩa Thành ( Nghĩa Đàn ) đã tổ chức chương trình phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân trên địa bàn. Đoàn xã đã phát 400 tờ rơi tại các chợ, nhà hàng, quán cà phê và đến tận hộ dân nhằm tuyên truyền cho nhân dân cách phòng chống dịch bệnh, thực hiện vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng nước sát khuẩn, cách đeo khẩu trang đúng cách, chế độ ăn uống đủ chất đảm bảo sức khoẻ, giữ nhà của sạch sẽ thoáng mát và cần đến ngay cơ sở y tế khi có dấu hiệu họ, sốt, khó thở…

 
Phát tờ rơi tại các chợ, điểm buôn bán. 

Với những việc làm đầy ý nghĩa này, đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên và người dân kịp thời đối phó hiệu quả với dịch bệnh,  chung tay cùng với cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho mình và mọi người xung quanh.   

Đức Anh

*Nhận thấy nhiều người dân từ các tỉnh, thành phố khác về Tân Kỳ khá phức tạp, sáng ngày 18/3/2020, Huyện đoàn Tân Kỳ trực tiếp thực hiện việc theo dõi lịch trình của người dân trên các tuyến xe khách, xe buýt về địa bàn huyện.

 
 Các đoàn viên phát tờ rơi tuyên truyền hướng dẫn người dân kê khai y tế.

Cùng với sự tham gia của đoàn viên thanh niên xã Kỳ Sơn, đã trực tiếp gặp các chủ nhà xe, phụ xe để hướng dẫn khai báo theo mẫu nhằm kiểm soát lịch trình của người dân khi đi từ các tỉnh thành khác về địa bàn Tân Kỳ.

 
 Đoàn viên dán tờ rơi tuyên truyền trên các cửa lên xe khách.

Đồng thời, phát tờ rơi, hướng dân người dân khai báo y tế tự nguyện, dán tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch Covid- 19 trên các xe khách, tại trụ sở của Ban quản lý bến xe khách Tân Kỳ.

 
Đoàn viên hướng dẫn cho người dân tại bến xe Tân Kỳ về các biện pháp phòng chống dịch Covid- 19. 

Việc làm này nhằm giúp người dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình và cộng đồng khi di chuyển từ các tỉnh về Tân Kỳ, thậm chí là từ nước ngoài về Việt Nam.

Cẩm Tú
 

 
    

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện