Y tế

Hai bệnh nhân mắc Covid-19 có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2

20:25, 21/03/2020
Tối 21/3, theo báo cáo của Bộ Y tế, 10 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính, đặc biệt, có 2 bệnh nhân đã 2 lần liên tiếp âm tính.

Tính đến 19h ngày 21/3, Việt Nam ghi nhận 92 trường hợp mắc Covid-19, trong đó 17 ca điều trị khỏi, các bệnh nhân đang điều trị đa số tình trạng sức khỏe các bệnh nhân ổn định.

Tổng hợp về tình hình chung của các bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở cho biết đa số tình trạng sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không sốt, không ho hoặc ho ít, không khó thở, X-quang phổi bình thường; có một vài bệnh nhân có dấu hiệu viêm phổi (dấu hiệu trên phim X-quang) đã được điều trị theo phác đồ điều trị viêm phổi.

Trong các cơ sở y tế đang tiếp nhận và điều trị các bệnh nhân mắc Covid-19, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đang điều trị 34 trường hợp (có 22 bệnh nhân người Việt, 12 bệnh nhân người nước ngoài), có nhiều bệnh nhân tại đây đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần với Covid-19, đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25, bệnh nhân số 59, bệnh nhân số 72.

 
 Hai bệnh nhân số 24 và số 27 có kết quả âm tính 2 lần.

Nhiều bệnh bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã cho kết quả xét nghiệm âm tính, trong đó có hai bệnh nhân đã âm tính 2 lần liên tiếp

Riêng bệnh nhân số 24 đã 2 lần có kết quả xét nghiệm âm tính, (lần gần đây nhất là ngày 19/3), bệnh nhân số 27 cũng cho kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính.

Về 2 trường hợp nặng đang điều trị tại đây, một trong 2 trường hợp này do tình trạng suy hô hấp tiến triển nhanh nên hội đồng chuyên môn cấp Bộ Y tế và tổ hồi sức bệnh nhân Covid-19 nặng, Bộ Y tế đã thống nhất chỉ định can thiệp ECMO. Bộ Y tế liên tục tổ chức hội chẩn chuyên môn gồm các chuyên gia hàng đầu về hồi sức, hô hấp, tim mạch...

Bộ Y tế cũng thành lập tổ Hội chẩn chuyên môn gồm 30 chuyên gia là các giáo sư đầu ngành để sẵn sàng hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn đối với các trường hợp ca bệnh mắc Covid- 19 diễn tiến nặng

Kết quả xét nghiệm của một số bệnh nhân mắc Covid-19 đang cách ly điều trị tại các cơ sở y tế khác cũng đã âm tính từ 1-2 lần, đó là 2 bệnh nhân nước ngoài đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng đã 1 lần âm tính.

Một bệnh nhân khác cũng có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần là bệnh nhân người Anh đang điều trị ở Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. Bệnh nhân 32 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng cho kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện