Y tế

Nghệ An đón 72 người từ Lào vào khu cách ly quân đội

19:06, 18/03/2020
Chiều nay (18/3), Bộ CHQS tỉnh phối hợp với cơ quan y tế tổ chức tiếp nhận 3 xe khách, đưa  72 người đưa vào cách ly tại khu cách ly tập trung của quân đội tại xã Nghi Ân, TP Vinh.
 
Nghệ An đón 72 người từ Lào vào khu cách ly quân đội.

 Đây là số con em của Nghệ An hiện đang sinh sống và làm việc ở Lào trở về cùng với 2 du khách là người Ai Len đi từ Lào sang Việt Nam du lịch bằng đường bộ. 

 
Tiến hành khử khuẩn khu vực xe khách và hành khách từ Lào về.

Qua khai báo cũng như kiểm tra y tế tại chỗ, toàn bộ số người này đều đang khỏe mạnh. Đại diện Sở y tế cho biết: 3 ngày nữa sẽ lấy mẫu bệnh phẩm của cả 72 người gửi đi xét nghiệm, sàng lọc covid- 19 để thực hiện các phương án tiếp theo. 

 
Có 2 du khách là người Ai Len đi từ Lào sang Việt Nam du lịch.

Dự kiến trong những ngày tới, lượng công dân trở về từ Lào sẽ còn tăng thêm, chủ yếu bằng đường bộ qua cửa khẩu Nậm Cắn- Kỳ Sơn và cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh. 

 
 
 
Lấy thông tin các hành khách.

Trước đó, liên quan đến 8 chuyến bay có người dương tính với vi rút Sars-CoV-2 theo thông báo của Bộ Y tế, cơ quan chức năng của tỉnh cũng đã rà soát và tìm kiếm được 14/16 người Nghệ An trên chuyến bay SU290 từ Moscow (Nga) đến Hà Nội ngày 13/3.

 
Kiểm tra thân nhiệt cho các hành khách trước khi vào khu cách ly.
 
Cơ quan chức năng kiểm tra các suất ăn của những người cách ly.

Những người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung của các địa phương. Riêng 1 trường hợp ở xã Thanh Tùng, huyện Thanh Chương chưa liên lạc được, 1 người nữa được xác định là đã quay trở lại Nga. 

An Duyên  - Thái Minh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện