Y tế

Nữ bệnh nhân nhiễm nCoV quê Nghi Lộc tiếp xúc gần 55 người

15:56, 27/03/2020
Cô gái 17 tuổi quê huyện Nghi Lộc, Nghệ An, là "bệnh nhân 146", được xác định tiếp xúc gần với hàng chục người trên hai chuyến xe và tại khu cách ly.

Ngày 27/3, Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết "bệnh nhân 146" và "bệnh nhân 122", hiện cách ly điều trị tại Đà Nẵng, là bạn bè làm việc ở Thái Lan, trước khi về nước có gặp nhau. 19h ngày 18/3, cô bắt xe khách từ Bangkok (Thái Lan) về Việt Nam theo đường bộ, còn "bệnh nhân 122" đi máy bay từ Thái Lan về Đà Nẵng.

18h ngày 19/3, ôtô chở cô gái về tới cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) và được xe của nhà chức trách đón, chở vào khu vực cổng B để kiểm tra sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm nCoV, cách ly y tế theo quy định.

Tối 25/3, khi có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV, cô này được chuyển tới khu cách ly riêng tại Bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Cầu Treo.

Điều tra dịch tễ, nhà chức trách thống kê được 55 người có lịch sử tiếp xúc gần với cô gái trên hai chuyến xe và quá trình sinh hoạt tại phòng ở khu cách ly ban đầu. Các trường hợp trên được theo dõi sức khỏe tại huyện Can Lộc, Thạch Hà và Cẩm Xuyên, đang chờ kết quả xét nghiệm nCoV từ Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Hà Tĩnh hiện cách ly y tế tập trung gần 4.000 người, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà và nơi lưu trú cho hơn 1.400 trường hợp đi từ vùng có dịch và từ các địa phương trong nước có bệnh nhân dương tính Covid-19 về sau ngày 14/3. Tất cả hiện sức khỏe ổn định.

Theo Ngôi sao

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện