Y tế

Quân khu 4: Tiếp nhận, cách ly thêm 774 công dân từ nước ngoài trở về

18:43, 22/03/2020
Tính từ 6h ngày 21/3 đến 6 giờ sáng ngày 22/3, các đơn vị thuộc Quân khu 4 đã tổ chức tiếp nhận, cách ly thêm 774 công dân từ Thái Lan, Lào tại 16 điểm của các đơn vị trên địa bàn 6 tỉnh của Quân khu, nâng tổng số lên 3.500 người. Phần lớn các công dân trở về bằng đường bộ, qua các cửa khẩu trên tuyến biên giới Việt Nam – Lào.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, số lượng công dân từ nước ngoài về nước ngày một tăng nhất là qua các cửa khẩu với nước bạn Lào, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã chỉ đạo các đơn vị làm tốt công tác chuẩn bị, tiến hành tiếp nhận và cách ly các công dân an toàn, đúng quy định. 

 
 Nghệ An tiếp nhận thêm 30 công dân từ Thái lan, Lào về cách ly tại Trung đoàn 764 – Bộ CHQS tỉnh.

Tính đến 6 giờ ngày 22/3, trên địa bàn 6 tỉnh của Quân khu 4 đã tiếp nhận thêm 12.340 công dân từ Thái Lan, Lào trở về qua các cửa khẩu trên địa bàn 6 tỉnh miền Trung về cách ly tại 16 điểm của Quân đội. Riêng tại Nghệ An tiếp nhận thêm 30 công dân từ Thái lan, Lào về cách ly tại Trung đoàn 764 – Bộ CHQS tỉnh Nghệ An, nâng tổng số lên 901 người tập trung cách ly tại quân đội.

Quá trình tiếp nhận các đơn vị đã phối hợp thực hiện chặt chẽ, đúng tuần tự các bước theo quy định. Sau khi tiếp nhận, các công dân được phân loại, cách ly, theo dõi chặt chẽ; được bố trí, sắp xếp nơi ăn ở, cung cấp đầy đủ các loại nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ sinh hoạt hàng ngày. 

 
 Khử khuẩn phương tiện đưa công dân về khu cách ly tập trung.

Hiện hầu hết bà con đều có sức khỏe ổn định, an tâm tư tưởng thực hiện việc cách ly theo đúng quy định.
 

Lê Thắng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện