Y tế

Tân Kỳ, Đô Lương hoàn thành công tác chuẩn bị tại các khu cách ly tập trung

16:51, 28/03/2020
Thực hiện kế hoạch 164 ngày 25/3 của UBND tỉnh Nghệ An về việc “Tiếp nhận, tổ chức cách ly công dân Việt Nam từ Lào và các Quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch Covid-19 và người nước ngoài về địa bàn Nghệ An” đến thời điểm này, các địa phương Tân Kỳ, Đô Lương đã hoàn tất công tác chuẩn bị.

*Tân Kỳ: Đến 15 giờ chiều 28/3, khu cách ly tập trung tại trụ sở Chi cục thuế cũ khối 5 Thị Trấn Tân Kỳ đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly, đảm bảo đáp ứng được nhu cầu cách ly khi công dân từ nước ngoài trở về.

 
 Địa điểm khu cách ly tại Chi cục thuế cũ huyện Tân Kỳ.

Khu cách ly y tế tập trung gồm 2 dãy nhà khang trang, chia thành khu nam, nữ riêng biệt với 14 phòng, 150 giường và chăn, màn cũng như một số vật dụng cần thiết đảm bảo cách ly an toàn, hiệu quả.

 
150 giường, chăn màn được chuẩn bị. 

Huyện cũng đã kiểm tra việc bố trí các trang thiết bị, điện, nước, wifi, đồng thời chuẩn bị nhân lực gồm nhân viên y tế, cán bộ phục vụ, nhân viên an ninh và bộ phận hậu cần ứng trực hằng ngày, sẵn sàng xử lý các tình huống để tiếp nhận người nghi nhiễm Covid – 19 cách ly tập trung.

 
 Lực lượng chức năng chuẩn bị cơ sở vật chất tại khu cách ly.

Bên cạnh đó, huyện Tân Kỳ cũng đã có các phương án cụ thể cho tình huống quá tải tại khu cách ly như địa điểm cũng như nhân lực và thiết bị.

Bông Mai – Như Lành

*Thực hiện quyết định số 557 của UBND huyện Đô Lương về việc thiết lập khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid – 19  tại trường Tiểu học xã Đặng Sơn đến thời điểm này huyện Đô Lương đã sẵn sàng tiếp nhận cách ly tập trung  người từ vùng dịch về. 

 
Khu cách ly tại trường Tiểu học xã Đặng Sơn.

Đến 14h chiều ngày 28/3 BCH Quân sự huyện, Trung tâm Y tế huyện và các đơn vị chức năng đã hoàn thành công tác chuẩn bị khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại trường Tiểu học xã Đặng Sơn.

 
Lực lượng chức năng tiến hành lắp đặt đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cách ly.

Để thiết lập khu cách ly, BCH Quân sự huyện đã huy động cán bộ, chiến sỹ lực lượng dân quân tự vệ ở các xã, Thị trấn thực hiện việc lắp đặt đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị để phục vụ cách ly.

 
Các cán bộ y, bác sỹ, nhân viên TTYT huyện thực hiện nhiệm vụ cách ly.

Kể từ chiều ngày 28/3 tại khu cách ly, lực lượng BCH Quân sự huyện và cán bộ y, bác sỹ, nhân viên TTYT huyện sẽ thực hiện nhiệm vụ cách ly.

Hữu Hoàn
 

 


 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện