Y tế

Thợ sửa xe cho tài xế nhiễm Covid-19 đang cách ly tại Nghệ An

20:59, 07/03/2020
Người đàn ông ở huyện Đô Lương (Nghệ An) từng tiếp xúc, sửa xe cho tài xế dương tính Covid-19 tại phố Trúc Bạch, Hà Nội đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ ở địa phương.
 
Người đàn ông từng tiếp xúc với lái xe P (ca dương tính với Covid-19 sau khi tiếp xúc bệnh nhân N.H.N ở Trúc Bạch, Hà Nội) đang được các cơ quan chức năng Nghệ An cách ly, theo dõi chặt chẽ. 

Tối 7/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tất Hồng – Trưởng phòng Y tế huyện Đô Lương cho biết, một người đàn ông trên địa bàn đang được theo dõi, cách ly tại một cơ sở y tế do trước đó có tiếp xúc với lái xe của nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng N. (SN 1993, được xác định dương tính với Covid-19 vào đêm 6/3). Tài xế này sau đó cũng được xác định mắc Covid-19 vào chiều ngày 7/3.

Trước đó, vào khoảng 9h15’ ngày 5/3, lái xe D.Đ.P đã đi chiếc xe từng chở bệnh nhân N. đến gara trên đường Phạm Văn Đồng để sửa xe, giao tiếp, nói chuyện với khoảng 15 người tại đây; trong số này có một người đàn ông quê ở huyện Đô Lương, Nghệ An (là thợ sửa xe của gara nói trên).

Vào lúc 17h00 ngày 7/3 Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với ca bệnh Nguyễn Hồng N.; một trong 2 bệnh nhân này chính là anh D.Đ.P (SN 1993, là lái xe riêng của N.H.N.)

Ngày 6/3, sau khi người đàn ông trở về huyện Đô Lương, các cơ quan chức năng ở Nghệ An đã tiến hành cách ly, theo dõi chặt chẽ tại một cơ sở y tế trên địa bàn.

“Hiện Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An đang tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm của người đàn ông này để đưa đi xét nghiệm. Đồng thời tiến hành rà soát xem người đàn ông này về quê tiếp xúc với những ai để có các biện pháp xử lý kịp thời”, ông Hồng cho biết thêm.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện