Y tế

Hải Phòng Cách ly 2 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 thứ 17

08:41, 07/03/2020
Hải Phòng đã cách ly, theo dõi 2 trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, là ông N.K.T, bố bệnh nhân và lái xe của ông N.K.T.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, vào 23 giờ đêm 6/3, Khoa Bệnh Nhiệt đới – Bệnh viện Việt Tiệp Hải Phòng đã tiếp nhận 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Đó là ông N.K.T (xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng), bố của bệnh nhân N.H.N, ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam và ông V.H.S, lái xe của ông N.K.T.

 
 

Ông N.K.T và lái xe hiện được cách ly, theo dõi tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Tiệp (Hải Phòng).
Tối 6/3, ngay sau khi có kết quả N.H.N nhiễm Covid-19, Sở Y tế Hà Nội đã xác định những trường hợp từng tiếp xúc gần với ca bệnh này, trong đó có ông N.K.T, bố của bệnh nhân. Trước đó, ngày 2/3, ông N.K.T đi cùng lái xe riêng từ Hải Phòng lên Hà Nội thăm con gái. 

Nhận được tin báo, Sở Y tế Hải Phòng đã khẩn trương chỉ đạo các đơn vị triển khai nghiệp vụ, đón ông N.K.T. ngay khi ông T. từ Hà Nội về tới Hải Phòng và đưa vào Khoa Bệnh Nhiệt đới (Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp) cách ly, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thủy Nguyên khẩn trương triển khai khử khuẩn nơi ở của ông N.K.T; đồng thời, tiến hành điều tra dịch tễ số người từng tiếp xúc với ông T. từ ngày 2/3 đến ngày 6/3.

Ngay trong đêm 6/3, loa truyền thanh xã Phù Ninh (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) cũng đã kêu gọi những người đã tiếp xúc với ông T. trong mấy ngày qua chủ động thông báo với chính quyền địa phương, tự giác cách ly tại gia đình và hạn chế tiếp xúc với người khác./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện