Y tế

Trường Quân sự Quân khu 4 bàn giao 581 công dân hoàn thành cách ly 14 ngày

09:18, 10/04/2020
Sáng nay (10/4,) tại xã Nam Anh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, Trường Quân sự Quân khu 4 phối hợp với Sở y tế tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ bàn giao và cấp Giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày, đợt 2 cho 256 công dân tại Tiểu đoàn 3.

Trước đó, vào chiều qua 9/4, Trường Quân sự Quân khu 4 đã trao giấy chứng nhận và bàn giao 325 công dân hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày tại Nhà trường. Như vậy, tính đến hết sáng nay, Trường Quân sự Quân khu 4 đã hoàn thành nhiệm vụ phục vụ cách ly 581 công dân từ Lào và Thái Lan trở vệ Việt Nam trong 2 ngày 26 và 27/4. Các công dân cơ bản là người dân của các địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An. 

Lãnh đạo, chỉ huy đơn vị trao Giấy chứng nhận và tặng hoa chúc mừng công dân hoàn thành thời gian 14 ngày cách ly.

Trong thời gian thực hiện cách ly tại Trường Quân sự Quân khu 4, các công dân luôn phối hợp với đơn vị, chấp hành nghiêm nội quy, quy định trong Khu vực cách ly. Cán bộ, chiến sỹ của Trường Quân sự Quân khu 4 luôn đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn thực hiện tốt việc tiếp đón, sắp xếp nơi ăn nghỉ cho công dân chu đáo, đồng thời bảo đảm tốt các chế độ quy định, nhất là chế độ dinh dưỡng cho trẻ nhỏ, người cao tuổi. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, các lực lượng phục vụ và công dân tại Khu cách ly  Trường Quân sự Quân khu 4 luôn nhận được sự quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất, tinh thần, nhất là lương thực, thực phẩm của lĩnh đạo tỉnh Nghệ An và chính quyền, nhân dân và các tổ chức chính trị xã hội, qua đó kịp thời động viên, tiếp thêm niềm tin chiến thắng dịch bệnh cho các lực lượng và người dân cách ly.

Động viên công dân sau khi hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương tiếp tục chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tại lễ bàn giao các công dân được quán triệt các nội dung về thực hiện cách ly tại địa phương sau khi trở địa phương về theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Trường Quân sự Quân khu cũng đảm bảo phương tiện vận chuyển phục vụ đưa công dân hoàn thành thời gian cách ly về bàn giao tại địa phương.

Trần Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện