Y tế

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh kiểm tra tại Diễn Châu

19:53, 09/04/2020
Sáng ngày 9/4, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An đã có buổi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại cảng cá Lạch Vạn, Diễn Châu.

 Với đặc thù nghề biển nên tại cảng cá Lạch Vạn, thời điểm tàu về cập bến, có hàng trăm người từ nhiều nơi đổ về thu mua hải sản, mất an toàn trong kiểm soát dịch bệnh.

Người dân trước khi vào cảng đều phải thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Theo đó, chính quyền xã Diễn Ngọc cùng với Ban quản lý Cảng cá phối hợp thành lập 3 tổ chống dịch tại cảng gồm 2 tổ chốt chặn điểm vào cảng, bắt buộc đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang khi vào cảng đối với tất cả mọi người. Còn một tổ có nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở người dân tại cảng đảm bảo giao dịch đúng khoảng cách, phát tờ rơi, đọc thông báo, định kỳ phun khử khuẩn tại cảng.

Bà con buôn bán tại cảng cá Lạch Vạn hầu hết đều chấp hành đeo khẩu trang.

Diễn Ngọc cũng đã xử phạt 5 trường hợp không đeo khẩu trang tại cảng và xử phạt 7,5 triệu đồng một cửa hàng làm đẹp không chấp hành đóng cửa.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của Tỉnh trực tiếp kiểm tra tại cảng Lạch Vạn.

Qua kiểm tra, đoàn đã kết luận: Cảng cá là khu vực có nguy cơ cao về mất kiểm soát và lây nhiễm dịch bệnh, vì vậy, đề nghị Diễn Châu phải thực hiện nghiêm hơn nữa công tác chống dịch tại đây, bố trí thêm lực lượng, cơ cở vật chất cho phòng dịch. Hướng dẫn tàu bè neo đậu trong khu vực đảm bảo cách giãn, không để người lao động từ tàu thuyền này đi lại dễ dàng sang tàu thuyền khác, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm trong phòng chống dịch COVID -19.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện