Y tế

Diễn Châu trao chứng nhận cho 254 công dân hoàn thành thời gian cách ly trở về địa phương

17:54, 09/04/2020
Chiều ngày 9/4, tại Trung tâm dạy nghề cơ sở 2 huyện Diễn Châu, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã phối hơp với Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu tổ chức trao chứng nhận cho 254 công dân hoàn thành 14 ngày cách ly phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế trở về địa phương.
Cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt lần cuối cho công dân trước khi rời khỏi khu cách ly. 

Được biết, từ ngày 26/3/2020, huyện Diễn Châu được giao nhiệm vụ tiếp nhận và cách ly 255 công dân từ nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào, trở về. Sau khi về khu cách ly, các công dân được thực hiện khử trùng cá nhân, khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, cấp phát các nhu yếu phẩm cần thiết và bố trí nơi ăn, ngủ.

Công dân hoàn thành thời gian cách lykiểm tra hồ sơ và nhận giấy chúng nhận.

Sau 14 ngày thực hiện cách ly tập trung, được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Nghệ An, trực tiếp là các lực lượng tham gia phối hợp làm nhiệm vụ, 255 công dân đã được kiểm tra y tế, đảm bảo nơi ăn, ở, sinh hoạt chu đáo trong điều kiện tốt nhất.

Lực lượng Quân y đơn vị tiến hành phun khử trùng xe trước khi rời khu cách ly.

Trong quá trình cách ly, 100% công dân đều chấp hành tốt các quy định và hài lòng với điều kiện ăn, ở, sinh hoạt tại đây. Hiện nay, một trường hợp phụ nữ mang bầu đang được theo dõi tại Bệnh viện sản Nhi Nghệ An. Qua quản lý, theo dõi, đến nay 254 công dân đều bảo đảm sức khỏe, không có biểu hiện nhiễm dịch bệnh COVID-19. Các công dân hết thời hạn cách ly được cấp ủy, chính quyền đị phương, lực lượng chức năng hỗ trợ phương tiện để đón về gia đình.

Duy Đông- Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện