Y tế

Tương Dương trao giấy chứng nhận cho 142 công dân hoàn thành thời gian cách ly

17:21, 09/04/2020
Chiều 9/4, Ban chỉ đạo phòng chống Covid – 19 huyện Tương Dương đã tiến hành trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung cho 142 công dân thực hiện cách ly tại Trường PTDT Nội trú THCS Tương Dương

Trước đó, trong 2 ngày 26 và 27/3, huyện Tương Dương đã đón nhận và đưa vào khu cách ly tập trung của tỉnh tại Trường PTDT Nội trú THCS Tương Dương 242 công dân, là lao động trở về từ nước bạn Lào qua cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn).

Trong tổng số 242 công dân thực hiện cách ly tập trung tại Tương Dương đã có 142 công dân đã hoàn thành nhiệm vụ cách ly tập trung.

Trong suốt qua trình thực hiện cách ly, tất cả các công dân đều được theo dõi, kiểm tra sức, đo thân nhiệt nghiêm ngặt theo đúng quy định; Chăm lo chu đáo về điệu kiện ăn ở. Trong đó, miễn phí chế độ ăn ngày 3 bữa đảm bảo dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Miễn phí tiền điện, nước, wifi. Ngoài ra còn được cấp phát miễn  một số loại nhu yếu phẩm như chăn, màn, chiếu….

Trước khi rời khỏi khu cách ly về địa phương, tất cả đều được đội ngũ nhân viên y tế kiểm tra lại sức khỏe và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Từ ngày và khu cach ly đến nay, các công dân cũng đều được đội ngũ nhân viên y tế thăm khám ngày 2 buổi (sáng, chiều). Nhìn chung tất cả 242 công dân đều khỏe mạnh, không có công dân nào có các biểu hiện nghi nhiễm Covid – 19.

Kiểm tra thân nhiệt cho công dân trước khi trở về.

Ông Phan Thanh Vĩnh, ở Bố Trạch, Quảng Bình“Tôi rất vui mừng vì đã thực hiện xong nhiệm vụ cách ly tập trung. Qua tôi muốn chuyển lời cảm ơn tới các chiến sỹ bộ đội, công an và đội ngũ nhân viên y tế đã thường xuyên động viên, thăm hỏi và chăm lo cho chúng tôi từng miếng ăn, giấc ngủ. Tôi xin hứa khi trở về địa phương sẽ chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch bệnh Covid – 19”.

Ban Chỉ đạo Khu cách ly Tương Dương còn chuẩn bị sẵn bữa ăn tối cho toàn bộ 142 công dân về chiều nay để ăn trên xe. 

Trong tổng số 242 công dân đã có 142 công dân đã hoàn thành nhiệm vụ cách ly tập trung. Trước khi rời khỏi khu cách ly về địa phương, tất cả đều được đội ngũ nhân viên y tế kiểm tra lại sức khỏe và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Số công dân còn lại sẽ được trở về địa phương vào ngày 10/3
 

Đình Tuân

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện