Y tế

Nữ sinh viên ở TP Vinh có biểu hiện ho, sốt âm tính lần 2 với Covid-19

23:27, 30/07/2020
Vào khuya ngày 30/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An công bố kết quả xét nghiệm lần 2 của nữ sinh viên trường Đại học Y dược Đà Nẵng có biểu hiện sốt, ho khi trở về nhà ở khối 6, phường Trường Thi, TP Vinh.

Theo đó, kết quả xét nghiệm PCR lần 2 đối với mẫu bệnh phẩm của người này cũng cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, cuối buổi chiều, bằng phương pháp xét nghiệm nhanh, mẫu bệnh phẩm của sinh viên này cũng đã cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện nay, phương pháp PCR là phương pháp xét nghiệm có độ chính xác cao vì phát hiện trực tiếp gen của virus. Nếu tại thời điểm xét nghiệm cho ra kết quả dương tính thì bệnh nhân chắc chắn đang có virus SARS-CoV-2 trong người. Vì vậy, phương pháp PCR thường được dùng để khẳng định lại kết quả xét nghiệm nhanh.

Trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phối hợp cả 2 phương pháp xét nghiệm phát hiện gen (PCR) và xét nghiệm tìm kháng thể (xét nghiệm nhanh) sẽ giúp kiểm soát dịch bệnh nhanh, giảm tải áp lực y tế và tập trung nguồn lực vào điều trị những ca thực sự mắc SARS-CoV-2.

An Duyên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện