Y tế

Bệnh nhân 718 mắc Covid-19 tử vong

15:54, 06/08/2020
Đây là ca thứ 10 mắc Covid-19 tử vong tại Việt Nam. Người phụ nữ này đang điều trị nhiều bệnh nền nguy hiểm.

Chiều 6/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin về một người mắc Covid-19 tử vong.

Bệnh nhân 718 (nữ, 67 tuổi, Cẩm Lệ, Đà Nẵng) có tiền sử đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type II, nhiễm trùng huyết.

Tối 3/8, bà được đưa đến cấp cứu tại khoa Nội Thần kinh, Bệnh viện Đà Nẵng và cách ly theo đúng quy trình phòng chống dịch. Một ngày sau, bệnh nhân tỉnh, chỉ định đặt ống nội khí quản, lọc máu tĩnh mạch liên tục.

Khi nhập viện với chẩn đoán nghi nhiễm SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được điều trị cách ly như bệnh nhân mắc Covid-19. Trưa 6/8, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng xác định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Các bác sĩ chẩn đoán nguyên nhân tử vong là đa u tủy tương bào ác tính, đái tháo đường type 2, nhiễm trùng huyết và Covid-19.

Các bệnh nhân tử vong đều đã cao tuổi, mắc nhiều bệnh lý nền.
Các bệnh nhân tử vong đều đã cao tuổi, mắc nhiều bệnh lý nền.

Từ 31/7 đến 6/8, Việt Nam có 10 ca mắc Covid-19 tử vong. Trong đó, nhiều ca tử vong đều xuất phát từ nguyên nhân suy thận mạn tính và mắc Covid-19.

Các bệnh nhân đều đã lớn tuổi (50-90) và đang điều trị nhiều bệnh nền nguy hiểm như suy thận mạn tính, suy tim, ung thư máu giai đoạn cuối...

Sau 13 ngày (25/7-6/8), Việt Nam ghi nhận 269 ca mắc Covid-19 mới. Tâm dịch Đà Nẵng có 190 bệnh nhân.

11 tỉnh, thành phố đang có dịch gồm: Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Quảng Nam, Hà Nội, TP.HCM, Đắk Lắk, Thái Bình, Đồng Nai, Hà Nam, Bắc Giang, Lạng Sơn. Đa số bệnh nhân có mối liên quan đến tâm dịch Đà Nẵng.

Các bệnh nhân Covid-19 được điều trị tại 16 bệnh viện. Tất cả bác sĩ giỏi đã được huy động điều trị cho các bệnh nhân nặng. Trong đó, một số trường hợp sử dụng ECMO, nhiều người phải thở máy.

Mọi diễn biến của bệnh nhân đều được theo dõi qua trung tâm quản lý điều hành hỗ trợ trực tuyến đặt tại Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế.

 

 

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện