Y tế

Đà Nẵng bước đầu kiểm soát được tình hình dịch COVID-19

15:18, 20/08/2020
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đánh giá tình hình dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng bước đầu được kiểm soát, đồng thời đưa ra những khuyến cáo về phòng chống dịch trong thời gian tới.
Đà Nẵng gỡ cách ly y tế đối với Bệnh viện Đa khoa Hải Châu.
Đà Nẵng gỡ cách ly y tế đối với Bệnh viện Đa khoa Hải Châu.

Sáng 20/8, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã có buổi gặp mặt, cảm ơn Đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu.

Tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã tóm lược lại các hoạt động của Đoàn công tác Bộ Y tế trong suốt thời gian qua. Theo đó, nhờ được tăng cường lực lượng và trang thiết bị y tế cũng như sự nỗ lực của địa phương, đến nay về cơ bản thành phố Đà Nẵng đã nâng cao đáng kể năng lực giám sát, xét nghiệm và điều trị bệnh COVID-19

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đánh giá, tình hình dịch COVID-19 tại thành phố Đà Nẵng bước đầu được kiểm soát. Thứ trưởng đồng thời đưa ra các khuyến cáo cũng như các biện pháp chống dịch trong thời gian tới, đặc biệt nhấn mạnh chính quyền và nhân dân thành phố không được chủ quan, cần tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch như trong thời gian qua.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thay mặt thành phố Đà Nẵng bày tỏ lời cảm ơn đến Đoàn công tác của Bộ Y tế và cá nhân Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn về dự hỗ trợ nhiệt tình và kịp thời.

Ngày 21/8, Thứ trưởng Bộ Y tế, Trưởng bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn và một số nhân sự của Bộ phận Thường trực sẽ rời Đà Nẵng. Các bộ phận chuyên môn khác vẫn tiếp tục ở lại Đà Nẵng để hỗ trợ thành phố chống dịch.

Trong khi đó, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng mới công bố khỏi bệnh và cho phép xuất viện đối với BN 635 và BN 421./.

Theo Vietnam+

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện