Y tế

Bắc Ninh, Hải Phòng ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2

21:13, 28/01/2021
Phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tỉnh Bắc Ninh và TP Hải Phòng kích hoạt khẩn cấp các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Tính đến 17h30 ngày 28/1, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân là nam, sinh năm 1990, quê thôn Nhiêu Đậu, xã Lâm Thao, huyện Lương Tài. Đây là trường hợp F1 tiếp xúc với ca bệnh 1552 người Hải Dương do làm cùng phân xưởng tại Công ty TNHH POYUN tại Chí Linh - Hải Dương.

Đến cuối ngày 28/1, đã phát hiện 26 trường hợp là F1, 65 trường hợp F2 tại Lâm Thao và Bình Định. Hiện tại, các F1 được cách ly tại cơ sở y tế, các ca F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà. Ngành Y tế tập trung toàn lực tiếp tục truy vết khẩn cấp các trường hợp liên quan đến ca dương tính ở Hải Dương và ca dương tính ở Lương Tài (Bắc Ninh) vừa mới ghi nhận.

Bên cạnh đó, Sở Y tế đề xuất UBND tỉnh xét nghiệm SARS-CoV-2 cho tất cả các trường hợp F2 để sớm phát hiện, khoanh vùng, dập dịch. Sở nhấn mạnh, với khả năng lây lan rất nhanh của chủng virus mới, việc truy vết rất khẩn cấp, các biện pháp phòng chống dịch phải được thực hiện mạnh mẽ và quyết liệt hơn. 

Các địa phương
Các địa phương kích hoạt khẩn cấp các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế Hải Phòng cũng báo cáo nhanh về 1 trường hợp dương tính tại Bệnh viện Nhi Hải Phòng. Trường hợp này có mẹ là công nhân tại Công ty TNHH POYUN, về địa phương vào ngày 24/1, sau đó có biểu hiện sốt, vào bệnh viện khám. Kết quả xét nghiệm người mẹ âm tính, người con 3 lần có xét nghiệm dương tính.

Hiện cả 2 địa phương đều đã kích hoạt khẩn cấp các biện pháp cấp bách phòng chống dịch COVID-19.

Tổng hợp theo VTC/Plo

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện