Y tế

Xét nghiệm, lấy mẫu kiểm tra lực lượng phòng chống dịch tại biên giới

17:30, 29/01/2021
Bộ đội Biên phòng Nghệ An vừa phối hợp với Viện Y học dự phòng Quân đội, tổ chức đợt lấy mẫu, xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ Biên phòng đang thực hiện nhiệm vụ bám đường biên chống dịch Covid trên toàn tuyến biên giới phía tây của tỉnh Nghệ An.

Tại đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Nậm Cắn, cán bộ, chiến sĩ đã được hướng dẫn thực hiện các thủ tục khai báo y tế và đăng ký mẫu để các bác sĩ Viện Y học dự phòng Quân đội lấy mẫu và xét nghiệm, sàng lọc bằng phương pháp Realtime RT-PCR. 

 Bác sĩ Viện Y học dự phòng Quân đội lấy mẫu và xét nghiệm tại tổ chốt số 1, đồn BP CKQT Nậm Cắn.

Đợt lấy mẫu này tập trung vào cán bộ, chiến sĩ tuyến đầu, trực tiếp chốt chặn ở các đồn Biên phòng, đường mòn, lối mở giữa Việt Nam và Lào để giám sát, đánh giá khả năng có mang mầm bệnh qua quá trình tiếp xúc với người dân nhập cảnh về Việt Nam. Đã có 413 cán bộ, chiến sĩ ở 11 đơn vị trên tuyến biên giới phía Tây của tỉnh được lấy mẫu kiểm tra, qua Test kháng thể SARS CoV 2, tất cả các mẫu đều cho kết quả âm tính.  

Trong thời gian qua, lực lượng BĐBP Nghệ An đã phối hợp với cơ quan chức năng đảm bảo kiểm soát nghiêm ngặt hoạt động kiểm dịch y tế, kiểm soát xuất nhập cảnh, các phương tiện qua lại cửa khẩu, biên giới, đường mòn, lối mở đảm bảo không để đối tượng nhập cảnh trái phép vào Việt Nam, phòng chống dịch Covid-19./.
                  

Anh Bách

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện