Sức khỏe

Bắc Giang: Ổ dịch Công ty Hosiden rất nguy hiểm, tỷ lệ dương tính nCoV cao

19:33, 19/05/2021
Ngày 19/5, Sở Y tế Bắc Giang phát đi công văn hỏa tốc, yêu cầu khẩn trương rà soát, xét nghiệm cho toàn bộ công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam sau khi ghi nhận hàng loạt ca dương tính.

Công văn được gửi tới Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố trên địa bàn.

Theo Sở Y tế Bắc Giang, hiện nay, các mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 của công nhân, người lao động Công ty TNHH Hosiden Việt Nam - Khu Công Nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên có tỷ lệ dương tính rất cao. Ổ dịch này được đánh giá rất nguy hiểm.

Trước tình hình cấp bách, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo các huyện, thành phố khẩn trương thực hiện ngay một số nội dung.

Theo đó, cần lập tức tổ chức lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam đang cách ly tại nhà và đang cách ly tập trung.

Đồng thời, cách ly nghiêm ngặt khu riêng biệt đối với công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (vì rất có thể họ đều đã nhiễm bệnh).

Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 các huyện, thành phố trên địa bàn Bắc Giang cũng được yêu cầu truy xét kỹ, không được để sót công nhân, người lao động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam và các F1, F2. Bên cạnh đó, thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông để nhân dân giám sát.

Tới tối 18/5, ổ dịch tại công TNHH Hosiden Việt Nam - Khu Công nghiệp Quang Châu, huyện Việt Yên đã ghi nhận 238 ca dương tính SARS-CoV-2.

Trước đó, ngày 16/5, UBND tỉnh Bắc Giang phát đi công văn yêu cầu cách ly tập trung đối với người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam sau khi ghi nhận chuỗi lây nhiễm.

Theo đó, những lao động làm việc tại xưởng số 1 và xưởng số 4 của Công ty phải thực hiện cách ly y tế tập trung ngay trong đêm ngày 15/5. Những người còn lại cần thực hiện cách ly nghiêm ngặt tại nơi cư trú, đồng thời liên hệ với cơ quan y tế gần nhất  để khai báo y tế và được cách ly nếu có kết quản xét nghiệm.

Theo Vietnamnet

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện