Sức khỏe

Cấp cứu vì té ngã, cụ ông tại TP.HCM được phát hiện nghi mắc Covid-19

17:48, 29/05/2021

Sở Y tế TP.HCM vừa thông tin về trường hợp một bệnh nhân 83 tuổi đi cấp cứu vì té ngã nhưng được phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó vào tối 28/5, ông N.H.L (83 tuổi, ngụ Quận 12) được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh) sau khi té ngã xuống nền nhà.

Khu khám sàng lọc của Bệnh viện Nhân dân Gia Định. (Ảnh: Bệnh viện Nhân dân Gia định)
Khu khám sàng lọc của Bệnh viện Nhân dân Gia Định. (Ảnh: Bệnh viện Nhân dân Gia định)

Trong quá trình thăm khám, bác sỹ tại buồng cấp cứu sàng lọc ghi nhận người bệnh sốt nhẹ 38,2 độ nên chỉ định làm xét nghiệm. Đáng chú ý, người bệnh không ho, không đau họng, không mất khứu giác và vị giác.

Đến sáng ngày 29/5, người bệnh có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 và được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (Quận 5). Đây là ca nghi nhiễm Covid-19 thứ 5 được Bệnh viện Nhân dân Gia định phát hiện trong 3 ngày qua nhờ khâu sàng lọc đầu tiên.

Sở Y tế TP.HCM đánh giá, việc làm chẩn đoán loại trừ Covid-19 cho mọi tình huống cấp cứu của các bác sỹ trực tại buồng cấp cứu sàng lọc đã phát huy tác dụng, phát hiện kịp thời và giữ người bệnh theo dõi tại đây.

Từ thực tiễn này, Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các bệnh viện hướng dẫn phân luồng người bệnh đảm bảo tất cả phải đến buồng cấp cứu sàng lọc trước tiên. Đồng thời, bố trí nhân viên trực 24/7 tại buồng cấp cứu sàng lọc, luôn mang khẩu trang và mặc đồ phòng hộ cá nhân./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện