Sức khỏe

Quân y chốt phòng chống dịch cấp cứu kịp thời người dân bị tai nạn

14:02, 29/05/2021

Người đàn ông ở bản Long Thắng, xã Hạnh Dịch được lực lượng quân y chốt phòng, chống dịch Covid-19 cấp cứu kịp thời sau khi bị trượt chân ngã cầu thang, đầu bị chấn thương, chảy nhiều máu.

Người bị nạn là ông Lò Văn Chiển, sinh 1959, ở bản Long Thắng, xã biên giới Hạnh Dịch, huyện Quế Phong.

Theo lời ông kể, vào lúc 21 giờ ngày 25/5, ông đi thăm gia đình nhà hàng xóm về, trong lúc trèo lên cầu thang nhà sàn của gia đình thì bị trượt chân ngã đầu đập vào chân cầu thang, gây chấn thương, chảy máu rất nhiều.

Quân y Phạm Văn Tân kiểm tra vết thương cho ông Lò Văn Chiểu.

Nhận được tin báo, ngay trong đêm, thượng úy Phạm Văn Tân, quân y đang thực hiện nhiệm vụ trực chốt quản lý, bảo vệ biên giới và phòng chống dịch Covid -19, thuộc đồn biên phòng Hạnh Dịch đã có mặt kịp thời cấp cứu, cầm máu và xử lý vết thương cho nạn nhân. Nhờ được cấp cứu kịp thời nạn nhân đã không ảnh hưởng đến tính mạng, đến nay vết thương cơ bản đã ổn định. 

Chia sẻ về hành động của quân y biên phòng, ông Chiểu xúc động: Các chú đã không quản đêm tối có mặt kịp thời để cấp cứu. Đường sá đi lại không thuận lợi, trạm y tế xã lại ở xa, được cấp cứu kịp thời nên sức khỏe của tôi không bị ảnh hưởng nhiều.

Anh Bách

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện