Sức khỏe

Diễn Châu 523 mẫu test nhanh Covid-19 bước đầu cho kết quả âm tính 

15:30, 28/05/2021

Liên quan đến công dân PVL xóm Quyết Thắng xã Diễn Bích nhập cảnh sang Lào dương tính với Sars-Cov-2. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 kịp thời và có hiệu quả, từ chiều ngày 27 - 29/5, Trung tâm y tế huyện Diễn Châu đã tiến hành lấy mẫu và test nhanh Covid-19 cho 1.636 người dân xóm Quyết Thắng, xã Diễn Bích. 

Theo đó, chiều ngày 27/5, được sự hỗ trợ về mặt kỹ thuật của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Nghệ An, Trung tâm y tế huyện Diễn Châu đã tiến hành lấy mẫu và test nhanh Covid-19 cho 223 người xóm Quyết Thắng xã Diễn Bích và đến hết trưa ngày 28/5 đã lẫy mẫu được 523 người. Kết quả bước đầu tất cả đều cho kết quả âm tính với Sars-Cov-2.

Người dân đến lẫy mẫu xét nghiệm được đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Để đảm bảo hơn 1600 người được lấy mẫu, Trung tâm y tế huyện Diễn Châu sẽ tiến hành làm cả đêm. Người dân được cán bộ y tế hướng dẫn điền từ khai thông tin, xếp hàng đảm bảo giãn cách, đeo khẩu trang, khử khuẩn và tiến hành lẫy mẫu theo quy định. TTYT huyện  Diễn Châu  đã chuẩn bị các trang thiết bị y tế, nguồn nhân lực để trực tiếp phục vụ cho công tác xét nghiệm này.  

Để đảm bảo hơn 1600 người được lấy mẫu, Trung tâm y tế huyện Diễn Châu sẽ tiến hành làm cả đêm.

Ông Thái Doãn Ất, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Diễn Châu cho biết:  Mục đích của  của việc test cộng đồng nhằm phát hiện sớm nhất các trường hợp nhiễm COVID-19, đặc biệt là các trường hợp có thể không rõ nguồn gốc tại các khu vực nguy cơ. Để đảm bảo đúng tiến độ, Trung tâm y tế huyện đã chia thành 5 tổ xét nghiệm với 10 y, bác sỹ sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm và sẽ tiến hành làm cả ban đêm để kịp kế hoạch đề ra. Đợt xét nghiệm được thực hiện bằng kình thức test nhanh, đây là xét nghiệm chỉ có ý nghĩa về mặt sáng lọc. Với các trường hợp âm tính có thể trả kết quả sau 15 phút, còn các trường hợp có phản ánh dương tính với test nhanh sẽ tiếp tục lấy mẫu gửi lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm lại để khẳng định.

Test nhanh Covid-19 có thể trả kết quả sau 15 phút.

Cũng trong ngày 28/5, Trung tâm Y tế Diễn Châu tiến hành lấy mẫu xét nghiệm lần 2 Covid-19 cho 75 người trong diện F1 tạ Khu cách ly tập trung của huyện.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện