Sức khỏe

Giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích (Diễn Châu) theo Chỉ thị 15 từ ngày 25/5

11:08, 25/05/2021
Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh quyết định sẽ giãn cách xã hội toàn xã Diễn Bích, huyện Diễn Châu theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18h ngày 25/5 và cân nhắc phong toả trong trường hợp cần thiết.

Ngay trong sáng 25/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đã trực tiếp chỉ đạo các biện pháp truy vết, khoanh vùng, dập dịch tại huyện Diễn Châu.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Mặc dù ca bệnh được phát hiện dương tính tại Lào nhưng Ban chỉ đạo tỉnh vẫn nhận định nguy cơ lây nhiễm đối với những người đã tiếp xúc trước đó với bệnh nhân cũng như trên địa bàn là rất cao.

Lãnh đạo huyện Diễn Châu báo cáo tại cuộc họp.

Chính vì thế, ngành y tế, huyện Diễn Châu cần khẩn trương thành lập điểm cách ly tập trung đối với các trường hợp F1 được xác định có tiếp xúc với ca bệnh từ ngày 15/5 đến nay.

Lực lượng chức năng phun thuốc khử khuẩn nơi anh L. từng đến trên địa bàn xã Diễn Bích  huyện Diễn Châu.

Đồng thời, tiếp tục truy vết triệt để các F1, F2 còn lại để xét nghiệm, khoanh vùng kịp thời; tiến hành xét nghiệm đồng loạt 2 xóm Quyết Thắng, Hải Trung của xã Diễn Bích.

Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh kết luận cuộc họp. 

Trước mắt, là thực hiện nghiêm khuyến cáo 5k; giãn cách xã hội toàn xã theo chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 18h ngày 25/5 và cân nhắc phong toả trong trường hợp cần thiết.

 



 

An Duyên - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện