Sức khỏe

Hôm nay (25/5), Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp tiếp nhận lại người bệnh

07:14, 25/05/2021
Một ngay sau khi dỡ bỏ phong tỏa và phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ bệnh viện, hai cơ sở ở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp của Bệnh viện K chính thức tiếp nhận khám và điều trị cho người bệnh. 

Từ ngày 24/5, Bệnh viện K cơ sở Phan Chu Trinh và cơ sở Tam Hiệp gỡ bỏ phong tỏa để trở lại hoạt động bình thường. Sau khi hoàn tất công tác phun khử khuẩn, vệ sinh toàn bộ bệnh viện, từ sáng nay (25/5), hai cơ sở này chính thức tiếp nhận người bệnh đến thăm khám và điều trị.

Trước đó, sau khi ghi nhận các trường hợp mắc COVID-19 tại cơ sở Tân Triều vào ngày 7/5/2021, Bệnh viện K đã kích hoạt toàn bộ các kịch bản phòng chống dịch ở mức cao nhất. Giám đốc Bệnh viện đã có quyết định phỏng tỏa Bệnh viện K ở cả 3 cơ sở từ 5h30 ngày 7/5/2021, không tiếp nhận người bệnh tới khám, điều trị trừ trường hợp cấp cứu.

Bệnh viện đã thần tốc truy vết, khoanh vùng và trong thời gian sớm nhất lấy tất cả mẫu xét nghiệm những người cách ly tại bệnh viện để sàng lọc ngay. Lãnh đạo Bệnh viện K cho biết, Bệnh viện đã xét nghiệm hơn 10.000 mẫu xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR, Gen expert cho tất cả cán bộ y tế, người bệnh, người nhà người bệnh, nhân viên vệ sinh, nhân viên nhà bếp, nhân viên bảo vệ đang cách ly tại 03 cơ sở của bệnh viện (mỗi người  được xét nghiệm ít nhất 3 lần) trong 17 ngày qua; những trường hợp F1 đang được cách ly riêng, những đối tượng nguy cơ cao được xét nghiệm liên tục lần 5, lần 6. 

Trong đó, tất cả các mẫu xét nghiệm tại cơ sở Phan Chu Trinh và Tam Hiệp đều ít nhất 3 lần âm tính. Những ca bệnh mắc và nghi mắc COVID-19 tại bệnh viện đều được ghi nhận ở cơ sở Tân Triều, các cơ sở cách ly ở bên ngoài bệnh viện và đã được cách ly trước đó, do vậy không có khả năng lây lan ra cộng đồng; lây chéo trong bệnh viện hay các cơ sở khác.

 

Bệnh viện K thông báo, người bệnh và người dân có nhu cầu khám, điều trị tại Bệnh viện K trong thời gian tới có thể đến cơ sở 1: số 9A - 9B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội hoặc cơ sở 2: thôn Tựu Liệt, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội. 

 

Bệnh viện cũng yêu cầu người bệnh cần khai báo y tế trước tại nhà và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K cũng như hướng dẫn của cán bộ y tế trước khi tới khám, điều trị./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện