Sức khỏe

Xác định nguồn lây SARS-CoV-2 ở Bệnh viện K

15:17, 07/05/2021
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn cho biết qua điều tra, xác định có 1 bệnh nhân từng điều trị 1 tháng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về đã lây SARS-CoV-2 cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều.
Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại Bệnh viện K Tân Triều sáng nay.
Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tại Bệnh viện K Tân Triều sáng 7/5.

Sáng 7/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh và Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đang có mặt tại Bệnh viện K để chỉ đạo công tác chống dịch COVID-19.

Theo Thứ trưởng Trần Văn Thuấn, sơ bộ có 10 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều, bao gồm 6 bệnh nhân, 4 người nhà.

Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết qua điều tra, xác định có 1 bệnh nhân từng điều trị 1 tháng tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương về đã lây cho 5 bệnh nhân khác và 4 người nhà.

Bệnh viện phát hiện ra ca bệnh dương tính qua lấy mẫu sàng lọc xét nghiệm chủ động. Kết quả, trong tổng số 123 mẫu, có 10 mẫu dương tính SARS-CoV-2, gồm 6 bệnh nhân và 4 người nhà. Hiện Khoa Ngoại gan mật đã được phong tỏa và Bệnh viện K cơ sở 3 đã tạm đóng cửa, ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Cũng trong sáng 7/5, Giám đốc Bệnh viện K đã ra quyết định về việc tạm thời phong tỏa các đơn vị phục vụ công tác chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện K.

Theo quyết định này, Bệnh viện K tạm thời phong tỏa các đơn vị gồm nhân viên y tế, người lao động, người bệnh và người nhà người bệnh tại 3 cơ sở Bệnh viện K để phục vụ cho công tác chống dịch COVID-19. Thời gian phong tỏa kể từ 5h30 ngày 7/5/2021.

Các đơn vị liên quan có trách nhiệm bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, đồ dùng sinh hoạt cho những người cách ly.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện