Sức khỏe

Cách ly khẩn cấp tài xế taxi chở F1 từ sân bay Vinh về Hà Tĩnh

17:44, 06/06/2021

Sau khi cặp vợ chồng tại Hà Tĩnh được xét nghiệm với dương tính SARS-CoV-2, một tài xế ở Nghệ An đã được cách ly khẩn cấp vì tiếp xúc với F1.

Chiều 6/6, ông Cao Văn Toàn, Chủ tịch UBND phường Đông Vĩnh, thành phố Vinh, Nghệ An cho PV biết, hiện trên địa bàn phường đang cho cách ly khẩn cấp một tài xế taxi là anh Hồ Thế T. (SN 1981, trú khối Vĩnh Quang, phường Đông Vĩnh) được cho là chở F1 từ sân bay Vinh về Hà Tĩnh. 

Trạm Y tế phường Đông Vĩnh - nơi tài xế taxi được cách ly .
Trạm Y tế phường Đông Vĩnh - nơi tài xế taxi được cách ly .

"Sau khi nhận được thông tin, tài xế T. đã tự đến Trạm Y tế phường để khai báo y tế và đã được UBND phường yêu cầu cách ly theo quy định của pháp luật. Anh T. có khai khi chở khách đi ăn cơm, anh ngồi đợi, chứ không vào quán ăn cơm cùng, về tại gia đình, anh tiếp xúc với vợ con. Hiện tại vợ con anh T. được cách ly tại nhà, còn anh T. được cách ly tại Trạm Y tế phường", ông Toàn cho biết. 

Trong biên bản khai báo y tế tại Trạm Y tế phường Đông Vĩnh, anh T. khai cụ thể như sau: Khoảng 10h30', ngày 1/6, anh lái xe chở vợ chồng anh Đ. (F1 là cháu ruột của 2 vợ chồng ông N.V.M. và vợ là N.T.H. - là 2 người ở Hà Tĩnh được xác định mắc Covid-19) từ sân bay Vinh về Hà Tĩnh. Quá trình di chuyển, có dừng lại ăn cơm tại xã Vượng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh (tài xế T. ngồi trong xe chờ khách ăn cơm). 

Sau khi ăn cơm xong, tài xế T. chở hai vợ chồng anh Đ. về xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Ngày 2/6, vào khoảng 8h, anh T. đón khách tại số 69, đường Nguyễn Thiếp, thành phố Vinh (Nghệ An) đi Cẩm Sơn, Hà Tĩnh sau đó về nhà tại Đông Vĩnh. 

Ngày 4/6, chở khách ở đường Lương Định Của, thành phố Vinh đi thị xã Cửa Lò.

Ngày 6/6, chở vợ con về quê ông bà ngoại ở xã Hưng Long, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Hiện, trường hợp F1 tại Hà Tĩnh vẫn chưa có kết quả, song, đối với trường hợp tài xế taxi T. sau khi nhận được thông tin 2 vợ chồng ông N.V.M. và vợ là N.T.H. - là người liên quan đến vợ chồng ông Đ. được xác định mắc Covid-19 nên đã được UBND phường Đông Vĩnh yêu cầu cách ly tại Trạm Y tế phường cho đến khi có kết quả cuối cùng.

Ghi nhận của PV trưa 6/6, tại Trạm Y tế phường Đông Vĩnh - nơi anh T. được cách ly theo quy định được cán bộ tại đây bảo vệ nghiêm ngặt, không cho người nhà tiếp xúc, tất cả các nhu yếu phẩm, đồ dùng được gửi theo đúng quy định và có hướng dẫn cụ thể của cán bộ y tế. 

Nguyễn Phê

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện