Sức khỏe

Bắc Giang phát sinh ổ dịch mới

07:55, 06/07/2021
Ổ dịch xã Việt Lập, huyện Tân Yên, ghi nhận 8 ca dương tính Covid-19 trong hai ngày.

Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh Bắc Giang tối 5/7 cho biết 7 ca nhiễm ghi nhận trong ngày đều liên quan đến một F0 ở xã Việt Lập được phát hiện hôm qua. Ca nhiễm là nam công nhân 31 tuổi, phát hiện dương tính nCoV thông qua xét nghiệm trước khi đi làm trở lại. Hiện ca này chưa xác định được nguồn lây.

Chính quyền Bắc Giang đã cách ly xã hội 14 ngày xã Việt Lập từ đêm 4/7, lập 24 chốt kiểm soát ra vào địa bàn xã. Ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ F1 và người dân Việt Lập. Dự báo những ngày tới các ca nhiễm tiếp tục tăng tại ổ dịch mới này, song sẽ nằm trong vùng cách ly, phong tỏa.

Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch Bắc Giang, kiểm tra chốt chống dịch tại xã Việt Lập. Ảnh: Báo Bắc Giang
Ông Lê Ánh Dương, Chủ tịch Bắc Giang, kiểm tra chốt chống dịch tại xã Việt Lập. Ảnh: Báo Bắc Giang

Địa phương trước mắt tập trung dập hai ổ dịch tại Việt Lập (Tân Yên) và thôn Bằng Công, xã Kiên Thành (Lục Ngạn). Tỉnh yêu cầu các cấp ngành quyết liệt chống dịch trong khu công nghiệp và cộng đồng, không để phát sinh ổ dịch mới. Xã, huyện phải rà soát, quản lý chặt người từ tỉnh ngoài về địa phương để phân loại, theo dõi y tế phù hợp, ngăn chặn nguồn lây từ bên ngoài. Bắc Giang yêu cầu toàn bộ người ngoại tỉnh vào địa bàn phải có xét nghiệm âm tính Covid-19 trong 72 giờ.

Dịch xuất hiện ở Bắc Giang từ đầu tháng 5 với ba ổ dịch tại xã Phương Sơn (huyện Lục Nam); Công ty Shin Young (Khu công nghiệp Vân Trung) và Công ty Hosiden (Khu công nghiệp Quang Châu) thuộc huyện Việt Yên. Khi đã khống chế được ba ổ dịch trên, tỉnh ghi nhận tiếp thêm một cụm dịch mới ở xã Kiên Thành, huyện Lục Ngạn hôm 17/6. Hai ngày qua, tỉnh xuất hiện thêm một ổ dịch mới ở Việt Lập (huyện Tân Yên).

Gần hai tháng bùng dịch, Bắc Giang đã ghi nhận 5.720 ca nhiễm, theo thống kê của Ban chỉ đạo chống dịch tỉnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện