Sức khỏe

Xét nghiệm nhanh COVID-19 cho cán bộ làm công tác coi thi THPT năm 2021

17:39, 05/07/2021
Để chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra từ ngày mai 6-8/7, hôm nay (5/7), sở GD- ĐT, các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã tiến hành test nhanh Sars-CoV-2 cho cán bộ, giáo viên và nhân viên làm công tác thi. 
Xét nghiệm nhanh COVID-19 cho cán bộ làm công tác coi thi THPT 2021.

Theo đó, cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm công tác coi thi, phục vụ thi đang ở trong khu vực phong tỏa và ở khu vực phải đi qua các chốt phòng dịch COVID-19 sẽ phải có giấy chứng nhận test nhanh. Trong đó, chỉ tính riêng giáo viên thường trú ở thành phố Vinh coi thi tại các điểm thi ngoài thành phố là 145 người.

Nhiều trường tổ chức test nhanh cho tất cả các giáo viên làm nhiệm vụ thi.

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho thí sinh dự thi và cán bộ làm nhiệm vụ thi tại các điểm thi; nhiều trường tổ chức test nhanh cho tất cả các giáo viên làm nhiệm vụ thi. Kinh phí để test nhanh được huy động từ các địa phương, các nhà trường và ngành giáo dục hỗ trợ một phần với mức hỗ trợ 100.000 đồng/người. Đồng thời, bắt đầu tiến hành test nhanh COVID-19 cho thí sinh thuộc diện F2, thí sinh trong vùng cách ly, phong toả.

Cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm công tác coi thi phải có giấy chứng nhận test nhanh.

Thông tin từ sở GD-ĐT Nghệ An, tính đến cuối giờ chiều nay (5/7), cả tỉnh có 78 thí sinh F2 và các thí sinh thuộc vùng phong tỏa, cách ly trong ngày hôm nay và ngày mai sau khi được test kiểm tra Sars-CoV-2 có kết quả âm tính sẽ được bố trí tại các phòng thi riêng. 

Thu Hiền - Sỹ Đạt 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện