Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Tương Dương: Triển khai biện pháp cách ly tại nhà đối với 12 F1 ở bản Chằm Puông

11:44, 19/07/2021
Do cả 2 khu cách ly ở trung tâm huyện Tương Dương đã quá tải, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 Tương Dương đã triển khai biện pháp cách ly tại nhà đối với 12 trường hợp F1 vừa mới truy vết được ở bản Chằm Puông.
Lực lượng chức năng tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca bệnh mới được phát hiện tối 18/7 tại bản Chằm Puông.

Liên quan đến công tác phong tỏa, truy vết đối với những người đã tiếp xúc với 2 ca bệnh F0 mới phát hiện là L.T.M và N.C.H. tại bản Chằm Puông, xã Lượng Minh, từ trưa 18/7 đến sáng nay (19/7), lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết được trên 47 F1 nằm trong khu vực phong tỏa.

Cán bộ y tế đến từng nhà điều tra, truy vết các trường hợp liên quan.

Theo đó, cơ quan chức năng đã đưa 35 trường hợp F1 vào khu cách ly số 2 vừa mới được kích hoạt tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên Tương Dương với sức chứa khoảng 50 người. Ngoài khu cách ly này thì khu cách ly số 1 tại trường Phổ thông DTNT THCS Tương Dương hiện cũng đã quá tải.

 
Thông báo khu vực phong toả có người cách ly tại nhà.
Lực lượng chức năng trực canh gác tại các điểm chốt 24/24h.

Do hiện nay cả 2 khu cách ly đã quá tải, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 huyện Tương Dương đã triển khai  biện pháp cách ly tại nhà đối với 12 trường hợp F1 tại bản Chằm Puông. Lực lượng chức năng đã triển khai các chốt chặn và thường xuyên đi tuần tra tại khu vực cách ly các hộ dân này.

Các hộ gia đình có trường hợp là F1 được tổ chức cách ly tại nhà.
Biển thông báo gia đình có người cách ly tại nhà.

Đồng thời, cử cán bộ đi cấp phát gạo, nhu yếu phẩm bằng xe máy, thả trước cổng các gia đình có F1 để người dân tự nấu ăn.

Cán bộ trực tiếp đưa gạo và nhu yếu phẩm đến phát tại cổng nhà các hộ dân.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp F1, F2 vừa phát hiện.

Cũng trong sáng nay, lực lượng y tế tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp là F1, F2 vừa mới truy vết được.

PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm