Sức khỏe

Xét nghiệm sàng lọc diện rộng, TP Vinh phát hiện hơn 30 ca dương tính với COVID-19

17:51, 28/08/2021
Trong chiến dịch xét nghiệm diện rộng đợt 1, TP Vinh đã phát hiện hơn 30 ca dương tính với COVID-19, tập trung phần lớn ở 4 phường, xã. Hiện nay, còn một số ít mẫu đang chờ xét nghiệm PCR khẳng định.

Cụ thể, trong chiến dịch lần thứ nhất, thành phố Vinh đã lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 288.000 người, đạt tỷ lệ 84% dân số. Kết thúc chiến dịch đợt 1, toàn TP đã phát hiện hơn 30 ca dương tính, tập trung phần lớn ở 4 phường, xã này.  Trong đó, phường Vinh Tân là địa phương có nhiều ca bệnh nhất, với 9 ca bao gồm 6 ca do chính quyền sàng lọc cộng đồng phát hiện ra, 3 ca do người dân tự gọi dịch vụ xét nghiệm trong cùng ngày. Tính đến chiều 28/8, Vinh Tân cũng là phường có số ca bệnh lớn nhất TP Vinh với 45 ca. Như vậy, tính từ đầu đợt dịch đến nay trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 1.244 bệnh nhân mắc Covid-19 ở 21 địa phương, trong đó TP Vinh có 383 ca.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP Vinh.
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân TP Vinh.

Trước việc vẫn phát hiện nhiều ca trong cộng đồng ở một số địa bàn, TP Vinh quyết định triển khai chiến dịch lấy mẫu toàn thành phố đợt 2 trong chiều 28/8. Theo đó, các phường sẽ lấy mẫu xét nghiệm lần 2 là Hồng Sơn, Vinh Tân, Hưng Bình và Nghi Phú. Chiến dịch lần này sẽ lấy mẫu cho gần 65.000 người ở các phường, xã có nguy cơ cao. Đối với các phường, xã còn lại, chính quyền sẽ tập trung rà soát lại những người còn chưa lấy mẫu trong đợt trước để đưa đi lấy mẫu xét nghiệm trong đợt này.   
 
 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện