Sức khỏe

Tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan đến 2 ca nhiễm mới ở xã Diễn Đoài huyện Diễn Châu

15:57, 16/09/2021
Sáng 16/9 đồng chí Dương Đình Chỉnh - Giám đốc sở y tế, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid 19 tỉnh đã đi kiểm tra và các buổi làm việc với huyện Diễn Châu, sau khi trên địa bàn xã Diễn Đoài xuất hiện 2 ca nhiễm Covid-19 cộng đồng trong khu vực phong tỏa.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Hai ca F0 là vợ chồng vừa được phát hiện trong cộng đồng tại khu vực phong tỏa đều sinh năm 1945 có địa chỉ tại xóm 12, xã Diễn Đoài, huyện Diễn Châu. Ngày 15/9, hai bệnh nhân được lấy mẫu test nhanh cộng đồng và sáng nay cho kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hai ông, bà thời gian gần đây không đi đâu, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. Ngay sau khi nghi ngờ ca nhiễm, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện Diễn Châu và xã Diễn Đoài đã truy vết được 4 F1 và 8 F2, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn, cách ly toàn bộ xóm 12 và xóm 13, cũng như tổ chức các chốt chặn để hạn chế tối đa người ra vào địa bàn tại địa bàn xã Diễn Đoài. 

Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, nhận định huyện Diễn châu nói chung và các xã Diễn Đoài, Diễn Nguyên, Diễn Hồng… nói riêng tình hình dịch bệnh đang tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch trở lại. Đặc biệt là việc xuất hiện 2 ca bệnh mới phát hiện tại xã Diễn Đoài vẫn chưa tìm thấy nguồn lây nhiễm. Các chỉ số xét nghiệm đã cho thấy, 1 ca bệnh bị lây nhiễm trên 10 ngày và 1 ca bệnh mới chỉ bị lây nhiễm trong vòng 4 - 5 ngày gần đây. Chu kỳ lây nhiễm 2 ca bệnh là khác nhau. Vì vậy Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Nghệ An nêu rõ nghi vấn trong khu phong tỏa vẫn đang còn có các ca nhiễm cộng đồng chưa được phát hiện nên lực lượng công an và chính quyền xã Diễn Đoài cần tiếp tục điều tra truy vết thần tốc, nhanh nhất để sớm tìm ra các ca liên quan. Không được chủ quan lơ là, thực hiện theo phương châm khoanh vùng rộng, phong tỏa hẹp để không bỏ sót các ca F1 nằm ngoài vùng phong tỏa. Tổ chức lấy mẫu test trên diện rộng và làm nhiều lần, cùng với đó huyện Diễn Châu tăng cường công tác kiểm tra, giám sát phòng chống dịch, cũng như tiếp tục phát huy 4 tại chỗ và huy động của cả hệ thống chính trị xã hội cùng vào cuộc./.


 

Đức An –  Hữu Hoàng  

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện