Sức khỏe

Thành phố Vinh họp khẩn sau khi phát hiện 3 ca nhiễm mới ở xã Nghi Phú

19:44, 15/09/2021
Sau khi phát hiện 3 ca nhiễm mới trên địa bàn xã Nghi Phú, chiều 15/9, đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Vinh và đồng chí Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở y tế đã đi kiểm tra để có các giải pháp chỉ đạo kịp thời.

3 ca nhiễm Covid-19 mới vừa được phát hiện có địa chỉ tại xóm 7 và xóm 10 thuộc địa bàn xã Nghi Phú, thành phố Vinh. Các ca nhiễm là bố con, được xác định lây từ người thân là mẹ và vợ là các F0. Trước đó, 2 trường hợp này là F1, sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cách ly tại nhà theo quy định. Đến ngày 9/9 lấy mẫu định kỳ, phát hiện nhiễm Covid 19. Ngay sau đó, khu vực gia đình bệnh nhân sinh sống đã được thực hiện cách ly chặt chẽ và đưa các trường hợp liên quan đi cách tập trung.

Phong toả cách ly khu vực có ca nhiễm.

Mặc dù 3 ca nhiễm mới đã được cách ly, tuy nhiên nhận định có nguy cơ lây nhiễm cộng đồng khi tiếp xúc thời gian dài với 2 trường hợp F1 trong khi cách ly tại nhà.

Bí thư Thành uỷ Vinh Phan Đức Đồng và Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh
Bí thư Thành uỷ Vinh Phan Đức Đồng và Giám đốc Sở Y tế Dương Đình Chỉnh trực tiếp chỉ đạo công tác khoanh vùng, dập dịch.

Sau khi đi kiểm tra nắm bắt tình hình, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An và Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Vinh đề nghị các lực lượng liên quan, đặc biệt là xã Nghi Phú tổ chức các điểm phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm ngay cho các hộ dân trong khu vực. Cùng với đó, huy động lực lượng công an truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm để không bỏ sót các trường hợp liên quan. Đến thời điểm hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố Vinh và xã Nghi Phú cũng đã truy vết và đưa đi cách ly tập trung được 7 trường hợp F1 tiếp xúc gần; tổ chức phun, tiêu độc khử trùng, phong toả hai đầu đường ở xóm 7 và xóm 10./.

Đức An - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện