Thế giới

Lần đầu tiên 6 thành viên trong một gia đình ở Campuchia nhiễm COVID-19

17:46, 29/11/2020
Tại Campuchia, 1 gia đình không có lịch sử đi du lịch nước ngoài, nhưng vừa được phát hiện có đến 6 thành viên nhiễm COVID-19.

Bộ Y tế Campuchia sáng 29/11 thông báo, đây là trường hợp lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng đầu tiên tại Campuchia và được đánh giá là khá nghiêm trọng.

Theo thông báo, một phụ nữ 56 tuổi sinh sống tại thủ đô Phnom Penh, chưa từng đi nước ngoài đã bị phát hiện nhiễm COVID-19. Chồng của người phụ nữ này là ông Chhem Savuth, Tổng cục trưởng Tổng cục Trại giam, Bộ Nội vụ cùng 4 thành viên trong gia đình cũng được đưa đi xét nghiệm và đều có kết quả dương tính.

Trong cả tuần qua các thành viên trong gia đình này đã di chuyển và tiếp xúc rất nhiều người tại thủ đô Phnom Penh, tỉnh Siem Reap, tỉnh Moldukiri và tỉnh Banteay Meanchey. Đặc biệt ông Chhem Savuth đã có cuộc họp với nhiều lãnh đạo Bộ Nội vụ, vợ ông cùng các thành viên trong gia đình đã đi mua sắm tại siêu thị Aeon 1 ở Phnom Penh.

Trong cả tuần qua các thành viên trong gia đình này đã di chuyển và tiếp xúc rất nhiều người tại thủ đô Phnom Penh, tỉnh Siem Reap, tỉnh Moldukiri và tỉnh Banteay Meanchey. Đặc biệt ông Chhem Savuth đã có cuộc họp với nhiều lãnh đạo Bộ Nội vụ, vợ ông cùng các thành viên trong gia đình đã đi mua sắm tại siêu thị Aeon 1 ở Phnom Penh.  Bộ Y tế Campuchia đang truy vết để ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Hun Sen, tất cả người liên quan phải được cách ly, trong số đó có cả Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng.  Siêu thị Aeon 1, nơi các thành viên gia đình này đi mua sắm cũng tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn.
Trung tâm thương mại Aeon 1 tại Phnom Penh, Campuchia - Ảnh: CNE

Bộ Y tế Campuchia đang truy vết để ngăn chặn sự lây lan trong cộng đồng. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Hun Sen, tất cả người liên quan phải được cách ly, trong số đó có cả Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Nội vụ Sar Kheng.

Siêu thị Aeon 1, nơi các thành viên gia đình này đi mua sắm cũng tạm thời đóng cửa để đảm bảo an toàn.

Theo VTV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện