Thế giới

Tổng thống Trump tuyên bố tham gia biểu tình vào "ngày phán xét" 6/1

14:08, 04/01/2021
Tổng thống Donald Trump vừa viết trên Twitter rằng ông sẽ có mặt trong cuộc biểu tình phản đối “gian lận bầu cử” tại thủ đô Washington D.C vào ngày 6/1, khi quốc hội họp đếm phiếu đại cử tri.

"Tôi sẽ có mặt ở đó. Ngày lịch sử”, Tổng thống Trump viết trên Twitter ngày 3.1 (giờ Mỹ), đồng thời đăng lại dòng Tweet của một cư dân mạng về kế hoạch tổ chức cuộc biểu tình tại một khu vực gần Nhà Trắng vào ngày 6.1.

Trước đó, vào ngày 2.1, Tổng thống Trump đã kêu gọi người ủng hộ biểu tình vào ngày 6.1 để ngăn chặn việc xác nhận kết quả cuộc bầu cử bị coi là gian lận và cáo buộc đối thủ đã cướp đi chiến thắng của ông.

Tổng thống Donald Trump tại cuộc mít tinh ở thành phố Valdosta, bang Georgia ngày 5.12.2020 AFP
Tổng thống Donald Trump tại cuộc mít tinh ở thành phố Valdosta, bang Georgia ngày 5.12.2020 AFP

“Cuộc biểu tình lớn tại Washington D.C sẽ diễn ra vào 11 giờ ngày 6.1. Thông tin chi tiết về địa điểm sẽ được cập nhật sau. Ngăn chặn vụ cướp lại”, ông Trump viết trên Twitter.

Những người biểu tình đã lên kế hoạch tập trung tại khu Tượng Đài Washington, Freedom Plaza và trụ sở quốc hội, theo Kênh Newsmax TV. Trong đó, nhóm cực hữu toàn nam giới Proud Boys cho hay nhóm này sẽ tràn khắp Washington D.C và có thể mặc trang phục toàn màu đen.

Vào ngày 6.1, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ chủ trì cuộc họp quốc hội để đếm các phiếu đại cử tri đã được bỏ hôm 14.12.2020. Nếu không có gì thay đổi, ông Pence sẽ phải chính thức xác nhận cựu Phó tổng thống Joe Biden chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 và ông Biden sẽ nhậm chức vào ngày 20.1.

Theo TNO

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện