Thế giới

Ấn Độ phát hiện 2 biến thể đột biến cao của virus SARS-CoV-2

08:36, 24/02/2021
Chính quyền trung ương Ấn Độ hôm nay (23/2) cho biết, nước này đã phát hiện 2 biến thể đột biến cao của virus SARS-CoV-2 tại các bang Maharashtra, Kerala và Telangana.

Theo các nhà chức trách Ấn Độ, chưa có mối liên hệ nào giữa các biến thể này và sự gia tăng liên tục các ca mắc mới ở Maharashtra và Kerala.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Tiến sĩ V.K. Paul, người đứng đầu lực lượng ứng phó Covid-19 của Chính phủ Ấn Độ, việc giải trình tự bộ gen của những bệnh nhân dương tính đã phát hiện 2 biến thể có số lượng đột biến lớn hơn so với biến thể đang lây lan ở trong nước. Tiến sĩ V.K. Paul cho biết, chính quyền trung ương đang giám sát chặt chẽ các biến thể virus đột biến trong nước, khi số ca nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2 từ Nam Phi đã tăng lên 6 người.

Hội đồng Nghiên cứu Y khoa Ấn Độ (ICMR) tuần trước cho biết, ít nhất 192 trường hợp mắc Covid-19 liên quan đến các biến thể virus mới đã được phát hiện trong 2 tháng qua, bao gồm 4 trường hợp nhiễm biến thể từ Nam Phi, 1 trường hợp từ Brazil và 187 ca nhiễm biến thể virus từ Anh./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện