Thế giới

Thái Lan phát hiện ổ dịch 80 ca mắc COVID-19 không có triệu chứng

17:51, 14/03/2021
Chính quyền thủ đô Bangkok, Thái Lan đóng cửa khẩn cấp khu chợ Bang Khae sau khi phát hiện hơn 80 ca dương tính với virus gây COVID-19, không có triệu chứng rõ rệt.

Hôm nay (14/3), Trung tâm Quản lý tình hình COVID-19 (CCSA) của chính phủ Thái Lan ghi nhận 170 trường hợp mắc COVID-19 mới, hơn một nửa trong số này có liên quan đến khu chợ Bang Khae ở thủ đô Bangkok.

Các nhân viên y tế khử trùng tại khu chợ hải sản ở Samut Sakhon. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)
Các nhân viên y tế khử trùng tại khu chợ hải sản ở Samut Sakhon. (Ảnh: Bưu điện Bangkok)

Trước đó, vào hôm qua (13/3), giới chức y tế thủ đô Bangkok tiến hành một đợt xét nghiệm chủ động tìm kiếm ca nhiễm COVID-19 ở chợ Bang Khae, phía Đông Nam Bangkok. Kết quả xét nghiệm cho thấy, có tới 80 ca có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2, tất cả các ca nhiễm đều không có triệu chứng rõ rệt.

Chính quyền Bangkok ngay lập tức đóng cửa khu chợ, gửi các mẫu xét nghiệm tới các phòng xét nghiệm của Bộ Y tế để kiểm lại tra lại kết quả và dự kiến sẽ tiếp tục chiến dịch xét nghiệm tìm kiếm chủ động này. Đến ngày 14/3, Trung tâm Quản lý tình hình COVID-19 (CCSA) của chính phủ Thái Lan xác nhận số ca nhiễm COVID-19 liên quan đến ổ dịch này.

Mặc dù hiện giới chức y tế Thái Lan vẫn chưa xác định được nguồn gốc của ổ lây nhiễm này, nhưng việc phát hiện ổ lây nhiễm mới đang làm dấy lên những lo ngại về một chuỗi lây nhiễm tại khu chợ cũng như cộng đồng dân cư xung quanh.

Trung tâm Quản lý tình hình COVID-19 khuyến cáo người đến chợ Bang Khae trong khoảng thời gian từ ngày 27/2 đến ngày 13/3 nên thực hiện xét nghiệm COVID-9 tại bệnh viện gần nhất.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện