Thế giới

Số ca mắc mới Covid-19 cao kỷ lục, Mỹ đẩy nhanh phê chuẩn đầy đủ vaccine Pfizer

07:19, 22/08/2021
Tính về số ca mắc mới và tử vong, Mỹ cho đến nay vẫn là quốc gia dẫn đầu thế giới với hơn 314.000 ca và gần 2.700 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua.

Dịch bệnh Covid-19 đang có xu hướng bùng phát trở lại khi các ca mắc mới và tử vong trên toàn cầu gia tăng nhanh chóng cả ở châu Á, châu Âu và châu Mỹ. Hàng loạt quốc gia châu Á tiếp tục kéo dài hoặc tái áp đặt các lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn làn sóng dịch bệnh mới chủ yếu do biến thể Delta.

Hàng loạt các quốc gia trên khắp thế giới đang chứng khiến số ca mắc Covid-19 và số ca tử vong gia tăng nhanh chóng so với 2 tuần trước đây. Trong số gần 200 quốc gia có số liệu cập nhật, 32 quốc gia có số ca mắc mới tăng gấp đôi, 76 quốc gia có số ca mắc mới tăng mạnh. Phần lớn các quốc gia có số ca mắc mới tăng gấp đôi là ở châu Á, châu Mỹ và châu Âu. Các quốc gia còn lại có số ca mắc mới không tăng hoặc có giảm chút ít so với 2 tuần trước.

Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)
Ảnh minh họa (Ảnh: Reuters)

Tính về số ca mắc mới và tử vong, Mỹ cho đến nay vẫn là quốc gia dẫn đầu thế giới với hơn 314.000 ca và gần 2.700 ca tử vong trong vòng 24 giờ qua. Giới chức y tế Mỹ lo ngại, hầu hết những người mắc mới tại Mỹ là những người chưa được tiêm nhưng nguy cơ với người đã tiêm chủng Covid-19 vẫn tồn tại.

Trong một diễn biến liên quan, Cơ quan quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA) có thể sẽ chính thức phê chuẩn vaccine phòng Covid-19 của hãng Pfizer-BioNTech vào đầu tuần tới. Nếu được thông qua, đây sẽ là loại vaccine phòng Covid-19 đầu tiên chính thức được Mỹ chuyển từ cấp phép sử dụng khẩn cấp sang phê chuẩn đầy đủ. Giới chức Mỹ hy vọng, việc phê chuẩn đầy đủ có thể giúp thuyết phục những người còn do dự đi tiêm chủng và tạo thêm cơ sở cho nhiều công ty, trường học bắt buộc tiêm chủng vaccine.

Trong khi đó, tình hình dịch bệnh tại khu vực châu Á tiếp tục xấu đi nhanh chóng, hàng loạt các quốc gia như Thái Lan, Indonesia, Philippines, Hàn Quốc, Nhật Bản tiếp tục ghi nhận số lượng các ca mắc mới cao kỷ lục. Tại Trung Quốc, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có dấu hiệu lan rộng bất chấp các nỗ lực quyết liệt của chính phủ nước này. Hiện một số quốc gia như Brunei, Sri Lanka, Lào, Australia, New Zealand... đã kéo dài hoặc áp đặt thêm các biện pháp phong tỏa trong nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh bùng phát./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện