Thế giới

Nhật Bản phát hiện thêm một lọ vaccine Moderna nghi chứa chất lạ

11:17, 01/09/2021
Tỉnh Kanagawa cho biết đã phát hiện thêm một lọ vaccine Moderna nữa nghi ngờ bị nhiễm chất lạ từ bên ngoài và tạm dừng toàn bộ phần còn lại của lô vaccine này.

Trong một thông báo ngày 31/8, các nhà chức trách của tình này cho biết, một dược sĩ đã phát hiện ra tạp chất màu đen trong một lọ vaccine khi kiểm tra các chất lạ trước khi sử dụng vaccine.

Nhật Bản đã dừng sử dụng 1,63 triệu liều vaccine vào tuần trước sau khi được thông báo về tình trạng vaccine bị nhiễm bẩn. Moderna và công ty dược phẩm Tây Ban Nha Rovi, công ty đóng lọ vacicne, cho biết nguyên nhân có thể nằm ở vấn đề sản xuất và các nhà giám định an toàn của châu Âu đã tiến hành một cuộc điều tra.

 

Ảnh minh họa: Reuters
Ảnh minh họa: Reuters

Moderna cho biết không có vấn đề về an toàn hay hiệu quả sử dụng được xác định trong trường hợp trên.

Tỉnh Kanagawa cho hay, nhà phân phối vaccine tại Nhật Bản, công ty dược phẩm Takeda Pharmaceutical đã thu hồi lọ vaccine bị nhiễm bẩn và khoảng 3.790 người đã nhận được mũi tiêm từ lô vaccine này.

Việc tiêm vaccine Moderna đã bị tạm dừng tại 2 khu vực của Nhật Bản trong tuần này, nhưng dường như do một nguyên nhân khác, đó là nhân viên y tế đâm kim tiêm không đúng cách làm vỡ phần nắp cao su của các lọ vaccine này./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện